Bài văn mẫu lớp 5: Hãy tả cuốn sách Tiếng Việt 5, tập hai của em

Đề bài: Hãy tả cuốn sách Tiếng Việt 5, tập hai của em.

Bài Làm:

Bài làm:

Tiếng Việt là thứ tiếng nói đã lưu truyền ngàn năm trên đất mẹ Việt Nam. Vì vậy, trong các cuốn sách giáo khoa đang học, em yêu thích nhất cuốn Tiếng Việt 5 tập 2. Sách không chỉ mang đến cho em hiểu biết về đất nước mình mà còn là người bạn đồng hành cùng em mỗi ngày đến trường.

Cuốn sách có hình chữ nhật rất vừa vặn với bàn tay chúng em cầm mỗi khi đọc bài. Bề ngang cuốn sách là 17cm, chiều dài là 24 cm và có tất cả 172 trang. Trang bìa của sách là một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp. Màu sắc trang trí hài hòa, với màu xanh yên bình của bầu trời, của những dãy núi trùng điệp và màu xanh của mạ non mới trồng. Trên cánh đồng, những bác nông dân chăm chỉ, đang cần mẫn cày cấy và những bạn học sinh cùng trò chuyện vui vẻ trên đồi cỏ xanh mượt. Nhìn vào bức tranh ấy, em nghĩ đến một cuộc sống thanh bình và yên ả nơi núi rừng. Trên trang bìa, tên cuốn sách được in với cỡ chữ to và nổi bật “Tiếng việt 5 tập 2”.

Mở cuốn sách ra, em thấy những nét chữ rõ ràng trên trang giấy trắng tinh tươm, thoang thoảng mùi giấy mới. Sách được bắt đầu từ tuần 19 đến tuần 35 với rất nhiều chủ điểm phong phú, gồm: Người công dân; Vì cuộc sống thanh bình; Nhớ nguồn; Nam và nữ; Những chủ nhân tương lai. Trong mỗi tuần lại bao gồm các bài học nhỏ xoay quanh chủ điểm: Tập đọc, chính tả, tập làm văn, kể chuyện, luyện từ và câu.

Các bài học được viết rất dễ hiểu, bao gồm nội dung và phần bài tập thực hành. Bài tập đọc là những câu chuyện kể về những tấm gương người tốt việc tốt, những đức tính tốt đẹp giúp em học hỏi để rèn luyện bản thân. Bài luyện từ và câu giúp em hiểu thêm về ngữ pháp Việt Nam. Phần tập làm văn lại cung cấp cho chúng em những dạng bài làm văn về tả cảnh, tả người hay đồ vật. Sách đã mang lại cho chúng em những bài học tiếng Việt thật bổ ích và lí thú.

Qua cuốn sách, em thấy yêu thêm tiếng Việt, tự hào về quê hương và con người Việt Nam. Em sẽ luôn giữ gìn cuốn sách thật cẩn thận

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Tổng hợp những bài văn mẫu "Tả đồ vật" hay dành cho học sinh lớp 5

Đề bài: Hãy tả cái đồng hồ báo thức.

Xem lời giải

Đề bài: Em hãy tả quyển sách tiếng Việt 5 tập 2 của em

Xem lời giải

Đề bài: Tả chiếc bàn ngồi học của em

Xem lời giải

Đề bài: Tả chiếc cặp sách của em 

Xem lời giải

Đề bài: Tả chiếc xe đạp của em.

Xem lời giải

Đề bài: Tả một đồ vật hoặc món quà có ý nghĩa sâu sắc với em.

Xem lời giải

Đề bài: Tả chiếc bút máy của em.

Xem lời giải

Xem thêm các bài Tuyển tập văn mẫu lớp 5, hay khác:

Xem thêm các bài soạn Tuyển tập văn mẫu lớp 5 được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 5 giúp bạn học tốt hơn.

1. Tuyển tập những bài văn tả người hay nhất

2. Tuyển tập những bài văn tả người hay nhất

3. Tuyển tập bài văn mẫu tả con vật

4. Tuyển tập bài văn mẫu tả cây cối

5. Tuyển tập bài văn mẫu kể chuyện 

6. Tuyển tập bài văn mẫu tả đồ vật

Lớp 5 | Để học tốt Lớp 5 | Giải bài tập Lớp 5

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 5, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 5 giúp bạn học tốt hơn.