Tuần 9 VBT tiếng việt 4 tập 1: Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân

Giải vở bài tập tiếng việt 4 tập 1, hướng dẫn giải chi tiết bài : Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân - tuần 9 vở bài tập tiếng việt 4 tập 1 trang 60. Thầy cô sẽ hướng dẫn cho các em cách giải các bài tập trong vở bài tập tiếng việt 4 tập 1 chi tiết và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua sự hướng dẫn của thầy cô, các em sẽ hiểu bài và làm bài tốt hơn để được đạt những điểm số cao như mình mong muốn.

Đề bài: Em có nguyện vọng học thêm một môn năng khiếu (họa, nhạc, võ thuật....). Trước khi nói với bố mẹ, em muốn trao đổi với anh (chị) để anh (chị) hiểu và ủng hộ nguyện vọng của em.

Viết vắn tắt nội dung em sẽ cùng bạn đóng vai em và anh (chị) để thực hiện cuộc trao đổi.

Trả lời:

Em: - Chị ơi, chị đang làm gì vậy? Em nhờ chị một chút được không?

Chị gái: - Sao vậy cô công chúa nhỏ của chị, vào đây xem chị có thể giúp được gì cho em không nào?

Em: - Chị xem giúp em bức tranh này có đẹp không ạ? Sắp tới em có tham dự cuộc thi vẽ tranh ở trường nhưng em vẽ đi vẽ lại mà vẫn chưa hài lòng.

Chị gái: - Ôi, tranh của em vẽ đây sao, đẹp mà sao em lại nói là không hài lòng.

Em: - Chị hãy nhận xét thật đi, em đang cần sự đóng góp ý kiến của chị thật mà.

Chị gái: - Được rồi, nếu nhìn tổng quát thì bức tranh này khá đẹp, nhưng về đường nét và cách tô màu em nên chỉnh sửa lại một chút thì đảm bảo điểm mười luôn e à!

Em: - Cô giáo em cũng nhận xét như vậy đó chị ạ, nhưng em sửa mãi chưa được, em đang định sắp tới xin bố mẹ đi học lớp vẽ của thầy Tùng đó chị. Nhưng không biết liệu bố mẹ có đồng ý hay không nữa?

Chị gái: - Ý là em muốn đi học lớp vẽ ấy hả, chị nghĩ em đam mê vẽ như vậy thì bố mẹ sẽ cho em đi thôi mà, nhưng việc học của em thì sao, liệu có ổn không?

Em: - Lớp của thầy chỉ học tối tứ 5 và thứ 7 chị ạ, nên cũng không ảnh hưởng tới việc học của em, hơn nữa em lại khắc phục được mấy lỗi của mình.

Chị gái: - Vậy thì tối em nói chuyện với bố mẹ đi, chị sẽ nói giúp em.

Em: - Thật hả chị, chị hứa sẽ giúp em nha.

Chị gái: - Chị hứa mà

Em: - Em cảm ơn chị nhiều lắm.

Xem thêm các bài Giải vở BT tiếng Việt 4 tập 1, hay khác:

Xem thêm các bài Giải vở BT tiếng Việt 4 tập 1 được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 4 giúp bạn học tốt hơn.

TUẦN 1

TUẦN 2

TUẦN 3

TUẦN 4

TUẦN 5

TUẦN 6

TUẦN 7

TUẦN 8

TUẦN 9

TUẦN 10

TUẦN 11

TUẦN 12

TUẦN 13

TUẦN 14

TUẦN 15

TUẦN 16

TUẦN 17

TUẦN 18

Lớp 4 | Để học tốt Lớp 4 | Giải bài tập Lớp 4

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 4, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 4 giúp bạn học tốt hơn.