Sau đây là 4 đoạn văn tả cảnh vật sau cơn mưa chưa hoàn chỉnh. Em hãy chọn một đoạn và viết thêm vào những chỗ có dấu (...) để được một đoạn văn hoàn chỉnh.

4. Sau đây là 4 đoạn văn tả cảnh vật sau cơn mưa chưa hoàn chỉnh. Em hãy chọn một đoạn và viết thêm vào những chỗ có dấu (...) để được một đoạn văn hoàn chỉnh.

  • Đoạn 1: Lộp độp, lộp độp. Mưa rồi. Cơn mưa ào ào đổ xuống làm cho mọi hoạt động dường như ngừng lại. Mưa ào ạt (...). Một lát sau, mưa ngớt dần rồi tạnh hẳn.
  • Đoạn 2: Ánh nắng lại chiếu sáng rực rỡ trên những thảm cỏ xanh. Nắng lấp lánh như đùa giỡn, nhảy nhót với những gợn sóng trên dòng sông Nhuệ. Mấy chú chim không rõ tránh mưa ở đâu giờ đã đậu trên cành cây cất tiếng hót véo von. Chị gà mái tơ (...). Đàn gà con (...). Chú mèo khoang (...).
  • Đoạn 3: Sau cơn mưa, có lẽ cây cối, hoa lá là tươi đẹp hơn cả (...).
  • Đoạn 4: Con đường trước cửa đang khô dần. Trên đường, xe cộ qua lại nườm nượp như mắc cửi (...). Góc phố, mấy cô bé đang chơi nhảy dây. Những bím tóc tun ngủn vung vẩy theo từng nhịp chân nhảy.

Bài Làm:

Ví dụ mẫu:

Đoạn 1: Mưa lộp độp, lộp độp. Mưa rồi. Cơn mưa ào ào đổ xuống làm cho mọi hoạt động dường như ngừng lại. Mưa ào ạt. Từng mảng nước khổng lồ đổ ập xuống khiến những tán cây cao ngả nghiêng, cành nhánh oằn mình như sắp lìa khỏi thân cây. Những chú gà con vội chạy nhanh vào núp dưới đôi cánh của mẹ. Ngoài bờ ao, những chú ếch đua nhau cất tiếng kêu ồm ộp. Tiếng mưa, tiếng gà con, tiếng ếch kêu.. đã tạo nên một bản nhạc hoà quyện. Mưa tạnh dần, một lát sau, mưa ngớt dần rồi tạnh hẳn.

Đoạn 3: Sau cơn mưa, có lẽ cây cối, hoa lá là tươi đẹp hơn cả. Cây cối bỗng trở nên xanh tươi và đầy sức sống sau khi đã gột rửa lớp bụi thường ngày. Trong khu vườn, từng cánh hoa bung lên đầy sức sống . Những chú gà con lại tung tăng cùng mẹ bới đất tìm giun, những chú chuồn chuồn liệng cánh bay cao. Vậy là cơn mưa đã dứt, cầu vồng xuất hiện, ánh nắng lại sưởi ấm tất cả.

Xem thêm các bài Vnen tiếng Việt 5 tập 1, hay khác:

Để học tốt Vnen tiếng Việt 5 tập 1, loạt bài giải bài tập Vnen tiếng Việt 5 tập 1 đầy đủ kiến thức, lý thuyết và bài tập được biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Lớp 5.

Lớp 5 | Để học tốt Lớp 5 | Giải bài tập Lớp 5

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 5, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 5 giúp bạn học tốt hơn.