Giải Unit 7: Viet Nam and international organisations - Getting started

Giải Unit 7: Viet Nam and international organisations - Getting started - sách tiếng Anh 10 Global Success. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập có trong chương trình học của sách giáo khoa. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học

1. Listen and read (Nghe và đọc)

DO YOU KNOW ...?

BẠN CÓ BIẾT

A. The United Nations (UN) was created in 1945. It is an organisation of most of the world's countries. Its main goal is world peace. It also works to reduce poverty and improve people's lives in other ways. Viet Nam joined the organisation in 1977. Since then, our country has become more active and has participatedin many UN activities including peacekeeping.

B. UNICEF was formed in 1946. It works in over190 countries to help improve health and education of children. It particularly aims to support the most disadvantaged children all over the world. UNICEF's aim in Viet Nam is to protect children and make sure they are healthy, educated, and safe from harm.

C. UNDP was formed in 1965 as part of the UN.It provides technical support, expert advice, and training to help people in developing countries have a better life. In Viet Nam, UNDP works closely with the government to reduce poverty and improve people's lives.

A. Liên hợp quốc (UN) được thành lập vào năm 1945. Đây là một tổ chức của hầu hết các quốc gia trên thế giới. Mục tiêu chính của nó là hòa bình thế giới. Nó cũng có tác dụng giảm nghèo và cải thiện cuộc sống của người dân theo những cách khác. Việt Nam gia nhập tổ chức năm 1977. Kể từ đó, nước ta ngày càng năng động hơn và tham gia nhiều hoạt động của Liên hợp quốc trong đó có hoạt động gìn giữ hòa bình.

B. UNICEF được thành lập vào năm 1946. Tổ chức này hoạt động tại hơn 190 quốc gia để giúp cải thiện sức khỏe và giáo dục trẻ em. Nó đặc biệt nhằm hỗ trợ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhất trên toàn thế giới. Mục tiêu của UNICEF tại Việt Nam là bảo vệ trẻ em và đảm bảo các em được khỏe mạnh, được giáo dục và an toàn không bị tổn hại.

C. UNDP được thành lập vào năm 1965 với tư cách là một bộ phận của LHQ, cung cấp hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn chuyên gia và đào tạo để giúp người dân ở các nước đang phát triển có cuộc sống tốt hơn. Tại Việt Nam, UNDP phối hợp chặt chẽ với Chính phủ để xóa đói giảm nghèo và cải thiện đời sống của người dân.

2. Read the text again and choose the correct answers. (Đọc lại văn bản và chọn câu trả lời đúng.)

1. Which organisation was formed in 1945?

A. The UN               B. UNICEF             C. The WTO

2. Which organisation aims to help improvechildren's health and education?

A. UNDP                 B. UNICEF              C. The WTO

3. Which of the following is the largest international economic organisation?

A. The UN               B. UNDP                 C. The WTO

Trả lời:

1. A          2. B          3. C

3. Find words in the texts (A, B, C, or D) that mean the following. (Tìm các từ trong văn bản (A, B, C, hoặc D) có nghĩa như sau.)

Trả lời: 

1. peacekeeping                     2. harm

3. expert                                4. investors

4. Complete the sentences with words / phrases from 1.

1. Since joining the UN, Viet Nam has become _______ has participated in many UN activities including peacekeeping.

2. UNICEF particularly aims to support _________ children all over the world.

3. UNDP helps people in developing countries have a ________

4. The WTO is the world's ________ international economic organisation.

5. Viet Nam has also become _______to foreign investors.

Trả lời:

1. more active       2. the most disadvantaged

3. better                 4. largest          5. more attractive

Xem thêm các bài Giải tiếng Anh 10 Global Success, hay khác:

Xem thêm các bài Giải tiếng Anh 10 Global Success được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 10 | Để học tốt Lớp 10 | Giải bài tập Lớp 10

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 10, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 10 - Kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập