Giải Unit 5: Inventions - Reading

Giải Unit 5: Inventions - Reading- sách tiếng Anh 10 Global Success. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập có trong chương trình học của sách giáo khoa. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học

1. Look at the pictures of Asimo and Sophia and discuss the questions below in pairs. (Nhìn vào bức tranh của Asimo và Sophia và thảo luận theo cặp các câu hỏi bên dưới.)

1. What are they?

2. What do you think they can do?

Trả lời:

1. They are robots.

2. Sophia can communicate with human. Asimo can walk down the stairs.

2. Read the text below and choose the best title for it. ( Đọc văn bản dưới đây và chọn tiêu đề đúng nhất.)

A. Al development over time

B. Robots: The best Al inventions

C. Al in use today

D. Al in education

In 2000, Asimo, a robot created by Honda, amazed everyone by just walking down the stairs. Twenty years later, a robot named Sophia can even communicate with people by using human language and expressing emotions.

However, robots are just one example of Artificial Intelligence (AI) - the study and development of machines that can copy human intelligence. Nowadays, Al has been applied to various areas of life.

At home, devices such as vacuum cleaners can now use Al to measure the room size and recognise any furniture. They can then decide on the most effective way to clean the house.

In transport, Al can be used on many smartphones to collect information about traffic. This can then help drivers find the most suitable route. Travelling has become much more convenient thanks to Al

At work, the uses of Al are even more useful and exciting. Computer programs, such as Al software or chatbots, can help customers plan their holidays, book flights and hotels, and answer questions.

Al is one of the most important inventions of the 21st century. It has completely changed our daily work and life.

 

Năm 2000, Asimo, một người máy do Honda tạo ra, đã khiến mọi người kinh ngạc khi vừa bước xuống cầu thang. Hai mươi năm sau, một robot tên là Sophia thậm chí có thể giao tiếp với con người bằng cách sử dụng ngôn ngữ của con người và thể hiện cảm xúc.

Tuy nhiên, robot chỉ là một ví dụ của Trí tuệ nhân tạo (AI) - ngành nghiên cứu và phát triển các loại máy móc có thể sao chép trí thông minh của con người. Ngày nay, Al đã được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau của cuộc sống.

Ở nhà, các thiết bị như máy hút bụi giờ đây có thể sử dụng Al để đo kích thước phòng và nhận biết bất kỳ đồ đạc nào. Sau đó, họ có thể quyết định cách hiệu quả nhất để dọn dẹp nhà cửa.

Trong giao thông, Al có thể được sử dụng trên nhiều điện thoại thông minh để thu thập thông tin về giao thông. Điều này sau đó có thể giúp người lái xe tìm ra tuyến đường phù hợp nhất. Việc đi lại trở nên thuận tiện hơn rất nhiều nhờ có Al.

Trong công việc, việc sử dụng Al thậm chí còn hữu ích và thú vị hơn. Các chương trình máy tính, chẳng hạn như phần mềm Al hoặc chatbots, có thể giúp khách hàng lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của họ, đặt vé máy bay và khách sạn cũng như trả lời các câu hỏi.

Al là một trong những phát minh quan trọng nhất của thế kỷ 21. Nó đã thay đổi hoàn toàn công việc và cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Trả lời: Đáp án D

3. Read the text again and match the pictures with the uses of Al. (Đọc lại bài và nối các hình với công dụng của Al.)

Trả lời:

1. c        2. b        3. b

4. Decide whether the following statements are true (T) or false (F). (Quyết định xem các câu sau là đúng (T) hay sai (F).)

Trả lời:

1. T        2. F        3. T

5. Work in groups and discuss how Al can be used in schools. Then share your ideas with the class. (Làm việc theo nhóm và thảo luận cách sử dụng Al trong trường học. Sau đó, chia sẻ ý tưởng của bạn với cả lớp.)

Trả lời:

- Find answers for students' questions

- Use virtual reality glasses to observe the lesson in a realistic way

Xem thêm các bài Giải tiếng Anh 10 Global Success, hay khác:

Xem thêm các bài Giải tiếng Anh 10 Global Success được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 10 | Để học tốt Lớp 10 | Giải bài tập Lớp 10

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 10, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 10 - Kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập