Giải Unit 5: Inventions - Communication and Culture/CLIL

Giải Unit 5: Inventions - Communication and Culture/CLIL - sách tiếng Anh 10 Global Success. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập có trong chương trình học của sách giáo khoa. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học

EVERYDAY ENGLISH

1. Listen and complete a conversation at a computer store with the expressions in the box. Then practise it in pairs. (Nghe và hoàn thành một cuộc hội thoại tại một cửa hàng máy tính với các biểu thức trong hộp. Sau đó thực hành nó theo cặp.)

A. Can you let me know about

B. Can you please recommend

C. Certainly

D. Feel free to ask me if you need further information

Tim: Hello. I'm looking for a laptop. (1) _______ a good one to me?

Shop: (2) _______, but (3) ________your needs first?

Tim: (4) _______. I'm a student, so I'd like a cheap and light  laptop.

Shop: Then I think this laptop is the assistant: best one for you. You can take

a look at it. (5) _________

Trả lời:

1. B        2. C        3. A        4. E        5. D

2. Work in pairs. Role-play similar conversations about other devices you want to buy. Use the example in 1 and the expressions below to help you. (Làm việc theo cặp. Nhập vai các cuộc trò chuyện tương tự về các thiết bị khác mà bạn muốn mua. Sử dụng ví dụ trong 1 và các biểu thức bên dưới để giúp bạn.)

Trả lời:

A: Hello. I'm looking for a smartphone. Can you please recommend a good one for me?

B: Certainly, can you tell me more about your needs?

A: Well, I want a smartphone that allows me to use study apps and I want take photos too. And I'm still a student so I hope it's not too expensive.

B: I think this one is suitable for you. You can take a look at it.

CLIL

1. Read the text below. Match the highlighted words and phrase with their meanings. ( Đọc văn bản dưới đây. Nối các từ và cụm từ được đánh dấu với nghĩa của chúng.)

Computer hardware Phần cứng máy tính

A computer needs both hardware and software to run, but decisions about the hardware must be made before you buy a computer. Understanding some basic information about the hardware is very important and will help you decide on the most suitable computer for you.

• Processors: The processor controls all of the activities of a computer. Processor speed is often shown in gigahertz (GHz). High processor speed means that your computer can run faster.

• Random Access Memory, or RAM: It is displayed in gigabytes (GB). The RAM shows how powerful your computer is. The more RAM in a computer, the more tasks your computer can do at the same time.

• Storage space: It shows how much information (such as documents, music, photos, etc.) a computer can store. It is also displayed in gigabytes (GB).

There is other information about the hardware, such as the screen size, the battery, and the weight, that you need to know before choosing the best computer for you.

Một máy tính cần cả phần cứng và phần mềm để chạy, nhưng bạn phải đưa ra quyết định về phần cứng trước khi mua máy tính. Tìm hiểu một số thông tin cơ bản về phần cứng là rất quan trọng và sẽ giúp bạn quyết định lựa chọn máy tính phù hợp nhất cho mình.

 

- Bộ xử lý: Bộ xử lý điều khiển tất cả các hoạt động của máy tính. Tốc độ bộ xử lý thường được thể hiện bằng gigahertz (GHz). Tốc độ bộ xử lý cao có nghĩa là máy tính của bạn có thể chạy nhanh hơn.

- Bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên, hoặc RAM: Nó được hiển thị bằng gigabyte (GB). RAM cho biết máy tính của bạn mạnh đến mức nào. Càng nhiều RAM trong máy tính, máy tính của bạn càng có thể thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc.

- Không gian lưu trữ: Nó cho biết lượng thông tin (chẳng hạn như tài liệu, nhạc, ảnh, v.v.) mà một máy tính có thể lưu trữ. Nó cũng được hiển thị bằng gigabyte (GB).

Có những thông tin khác về phần cứng, chẳng hạn như kích thước màn hình, pin và trọng lượng, mà bạn cần biết trước khi chọn máy tính tốt nhất cho mình.

Trả lời:

1. c        2. e        3. d        4. e        5. b

2. Look at the advertisements. Decide which one is most suitable for each person below. (Nhìn vào các quảng cáo. Hãy quyết định cái nào phù hợp nhất cho từng người dưới đây.)

 

 

Trả lời:

Anne: ComPro

Bob: ComOffice

Xem thêm các bài Giải tiếng Anh 10 Global Success, hay khác:

Xem thêm các bài Giải tiếng Anh 10 Global Success được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 10 | Để học tốt Lớp 10 | Giải bài tập Lớp 10

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 10, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 10 - Kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập