Giải bài tập thực hành tuần 27 tập làm văn (1)

Bài Làm:

Tham khảo:

a) Đoạn văn tả thân và gốc cây mai trắng:

Cây mai được trồng trong chiếc chậu sứ hình tròn có màu sắc, hoa văn trang nhã. Cây cao khoảng năm mươi xăng-ti-mét. Tán cây xòe rộng ra các phía. Thân cây to bằng khoảng cổ tay em. Vỏ cây sần sùi, màu nâu đen. Bố em bảo: cây mai này đã được uốn dáng, ghép cành rất công phu. Từ gốc cây chính chẽ ra hai cành lớn, rồi từ mỗi cành lớn ấy lại mọc ra ba cành nhỏ. Mỗi cành nhỏ có rất nhiều nhành mai mảnh khảnh vươn ra. Trên những cành nhành ấy có biết bao nhiêu lộc non và những nụ hoa. Mẹ em cứ tấm tắc khen cây mai này có nhiều búp lộc. Những búp xanh non ấy cứ vươn thẳng lên trời trông thật khỏe khoắn.

(Theo Nguyễn Đan Dương)

b) Đoạn kết bài:

Đây là Tết đầu tiên nhà em có cây mai. Màu trắng thanh khiết và sức sống dồi dào của cây mai như những lời chúc tốt lành dành cho gia đình em. Em thầm cảm ơn anh Hà đã tặng nhà em một món quà Tết thật giàu ý nghĩa.

Xem thêm các bài Bài tập thực hành tiếng việt 4 tập 2, hay khác:

Để học tốt Bài tập thực hành tiếng việt 4 tập 2, loạt bài giải bài tập Bài tập thực hành tiếng việt 4 tập 2 đầy đủ kiến thức, lý thuyết và bài tập được biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Lớp 4.

TUẦN 19

TUẦN 20

TUẦN 21

TUẦN 22

TUẦN 23

TUẦN 24

TUẦN 25

TUẦN 26

TUẦN 27

TUẦN 29

TUẦN 30

TUẦN 31

TUẦN 32

TUẦN 33

TUẦN 34

Lớp 4 | Để học tốt Lớp 4 | Giải bài tập Lớp 4

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 4, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 4 giúp bạn học tốt hơn.