Giải bài tập thực hành tiếng việt 4 tuần 24: Tập làm văn (1): Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả cây cối

Bài tập thực hành tiếng việt 4 tập 2. Nội dung bài học bao gồm các bài tập bổ trợ, nhằm giúp các em nắm chắc và hiểu kĩ nội dung bài học trong sách giáo khoa Tiếng Việt 4. Hy vọng, các bài thực hành sẽ giúp các em học tốt hơn môn Tiếng Việt và đạt được kết quả cao.

1. Đọc dàn ý sơ lược của bài văn tả cây tre dưới đây:

a) Mở bài: Giới thiệu khóm (lũy) tre

b) Thân bài: 

- Tả bao quát khóm (lũy) tre.

- Tả các bộ phận của cây tre (thân, gốc, búp măng).

- Nói lên ích lợi của khóm (lũy) tre.

c) Kết bài: Cảm nghĩ về khóm (lũy) tre làng.

2. Dựa vào dàn ý trên, bạn Ngọc dự kiến viết năm đoạn văn, nhưng ba đoạn văn của phần thân bài bạn viết chưa hoàn chỉnh. Em hãy giúp bạn viết tiếp vào chỗ trống để hoàn chỉnh bài văn này:

Đầu làng em có những khóm tre xanh mát. Không biết những khóm tre ấy có từ đời nào, nhưng chỉ biết rằng chúng rất thân thiết với những người dân làng em.

Nhìn từ xa, lũy tre làng như một bức tường thành bao quanh thôn xóm. Tới gần mới thấy....................

...........................................................................................................

Thân tre vừa tròn lại vừa gai góc. Trên những thân cây tua tủa những vòi xanh ngỡ như những cánh tay vươn dài ...........................................................................................................................................

Những ngày hè oi bức, nắng như đổ lửa trên đồng, lũy tre là nơi nghỉ ngơi của bà con, cô bác.....................................................................................................................................

Tre đi vào cuộc sống của con người quê em. Đó là người bạn tâm tình của nhiều thế hệ. Người làng em, ai đi xa cũng nhớ về cây tre, cũng nhớ về lũy tre xanh mát yêu thương.

Xem thêm các bài Bài tập thực hành tiếng việt 4 tập 2, hay khác:

Để học tốt Bài tập thực hành tiếng việt 4 tập 2, loạt bài giải bài tập Bài tập thực hành tiếng việt 4 tập 2 đầy đủ kiến thức, lý thuyết và bài tập được biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Lớp 4.

TUẦN 19

TUẦN 20

TUẦN 21

TUẦN 22

TUẦN 23

TUẦN 24

TUẦN 25

TUẦN 26

TUẦN 27

TUẦN 29

TUẦN 30

TUẦN 31

TUẦN 32

TUẦN 33

TUẦN 34

Lớp 4 | Để học tốt Lớp 4 | Giải bài tập Lớp 4

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 4, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 4 giúp bạn học tốt hơn.