Giải bài tập thực hành tiếng việt 5 tuần 20: Tập làm văn (2): Lập chương trình hoạt động

Bài tập thực hành tiếng việt 5 tập 2. Nội dung bài học bao gồm các bài tập bổ trợ, nhằm giúp các em nắm chắc và hiểu kĩ nội dung bài học trong sách giáo khoa Tiếng Việt 5. Hy vọng, các bài thực hành sẽ giúp các em học tốt hơn môn Tiếng Việt và đạt được kết quả cao.

Đọc câu chuyện sau và điền nội dung trả lời vào bảng.

THƯƠNG NGƯỜI NHƯ THỂ THƯƠNG THÂN

 Cả nước bàng hoàng khi nghe tin miền Trung bị một trận bão lớn tràn qua. Buổi sáng đến trường, các bạn lớp tôi cứ xôn xao bàn tán : Lớp 5A chúng mình phải làm một việc gì đó để ủng hộ đồng bào miền Trung chứ nhỉ ?

 Bỗng lớp trưởng Việt Bằng nói to : “Tớ nghĩ ra rồi, cả lớp sẽ xin ý kiến cô giáo chủ nhiệm cho tổ chức một buổi quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung”. Ai nấy đều nhất trí. Các bạn bắt tay ngay vào việc phân công chuẩn bị. Lớp phó Thuý Lan giỏi môn Tiếng Việt được phân công soạn bản thông báo gửi toàn Chi đội, nêu rõ mục đích đợt quyên góp, các hình thức quyên góp, thời gian và địa điểm thực hiện cuộc quyên góp… Lớp trưởng kiêm trưởng ban tổ chức nhận nhiệm vụ mời cô hiệu trưởng đến dự và xin phép cô giáo cho mượn hội trường để tổ chức cuộc quyên góp vào chiều thứ năm. Các tổ cử người kê dọn bàn ghế. Riêng nhóm Minh Quân, Hoàng Hải, Thế Anh được giao việc chuẩn bị hộp đựng tiền và đồ đạc quyên góp.

 Đúng 14 giờ chiều thứ năm, tại hội trường của nhà trường, buổi quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị cơn bão lớn đã được tiến hành. Cô hiệu trưởng lên nói lời mở đầu và khen ngợi sáng kiến của lớp tôi. Lớp trưởng Việt Bằng điều hành cuộc quyên góp. Các bạn xếp hàng lần lượt lên đóng góp đồ đạc và tiền ủng hộ. Chẳng mấy chốc, chiếc hộp kính đã khá nhiều phong bì tiền góp, hai chiếc bàn chất cao những gói sách vở, đồ dùng học tập, quần áo, đồ chơi,… Kết thúc buổi quyên góp, cô giáo chủ nhiệm lớp tôi lên phát biểu, tuyên dương hành động “thương người như thể thương thân” thật đẹp đẽ và cảm động của cả lớp. Ban tổ chức mời các bạn tổ trưởng ở lại để kiểm kê, lập biên bản báo cáo kết quả cuộc quyên góp gửi nhà trường. Các bạn còn sắp xếp đồ đạc, đóng gói vào các hộp giấy có dán nhãn “Kính tặng…” để chuẩn bị gửi vào mảnh đất miền Trung thân yêu.

Trần Đức

a) Mục đích tổ chức quyên góp của lớp 5A .............................................
b) Phân công chuẩn bị cho buổi quyên góp .............................................
c) Diễn biến của buổi quyên góp .............................................

Xem thêm các bài Bài tập thực hành tiếng việt 5 tập 2, hay khác:

Để học tốt Bài tập thực hành tiếng việt 5 tập 2, loạt bài giải bài tập Bài tập thực hành tiếng việt 5 tập 2 đầy đủ kiến thức, lý thuyết và bài tập được biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Lớp 5.

TUẦN 19

TUẦN 20

TUẦN 21

TUẦN 22

TUẦN 23

TUẦN 24

TUẦN 25

TUẦN 26

TUẦN 27

TUẦN 29

TUẦN 30

TUẦN 31

TUẦN 32

TUẦN 33

TUẦN 34

Lớp 5 | Để học tốt Lớp 5 | Giải bài tập Lớp 5

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 5, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 5 giúp bạn học tốt hơn.