Soạn bài Viết báo cáo kết quả nghiên cứu có sử dụng trích dẫn, cước chú và phương tiện hỗ trợ

Soạn bài Viết báo cáo kết quả nghiên cứu có sử dụng trích dẫn, cước chú và phương tiện hỗ trợ - sách Chân trời sáng tạo ngữ văn 10 tập 1. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng câu hỏi có trong chương trình học của sách giáo khoa. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học

Câu 1: Bài viết trên có đáp ứng yêu cầu về bố cục của kiểu bài bài báo cáo kết quả nghiên cứu?

Trả lời:

Bài viết trên đã đầy đủ bố cục cần có  của một bài báo cáo kết quả nghiên cứu

Câu 2: Nhan đề và phần Tóm Tắt của bài báo cáo có đặc điểm gì ?

Trả lời:

Nếu khái quát được đề tài nghiên cứu cũng như bối cảnh, câu hỏi và phương pháp nghiên cứu

Câu 3: Xác định những câu hỏi cho thấy vấn đề nghiên cứu

Trả lời:

  • Liệu các bạn học sinh có nghe đến điệu hò Nam Bộ chưa?
  • Bạn có ý định tìm hiểu về Nam Bộ không?

Câu 4: Để tìm hiểu về mức độ quan tâm của các bạn học sinh khối 10 trường Đ.K với điệu hò Nam Bộ, các tác giả đã sử dụng phương pháp nghiên cứu khoa học nào ?

Trả lời:

Điều tra, phỏng vấn học sinh trường Đ.K với phiếu hỏi

Câu 5: Phần trích dẫn và cước chú trong bài viết có chức năng gì? Cần chú ý điều gì khi trình bày trích dẫn và cước chú

Trả lời:

Tăng độ tin cậy, rõ ràng của thông tin và kết quả trong báo cáo. Khi trình bày trích dẫn cần phải ghi rõ, đánh dấu in đậm hoặc in nghiên để nổi rõ tiêu đề trích dẫn

Câu 6: Trong bài viết , tác giả đã sử dụng những phương tiện hỗ trợ nào để trình bày kết quả nghiên cứu ? Từ đó bạn rút ra bài học gì khi dùng các phương tiện hỗ trợ trong bài báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học ?

Trả lời:

Tác giả đã sử dụng phương tiện hỗ trợ là bảng và biểu đồ thống kê để trình bày rõ ràng kết quả nghiên cứu. Cho nên, khi dùng các phương tiện này, chúng ta cần phải chuẩn bị  được số liệu cũng như chọn được phương tiện hỗ trợ phù hợp

Câu 7: Ở phần kết luận, các tác giả đã đề xuất hướng nghiên cứu tiếp theo phát triển từ báo cáo khoa học này. Hướng nghiên cứu ấy là gì ?

Trả lời:

Nghiên cứu về hiệu quả của các giải pháp đứa điệu hò Nam Bộ dến gần với giới  trẻ

Xem thêm các bài Soạn văn 10 tập 1 chân trời sáng tạo, hay khác:

Xem thêm các bài Soạn văn 10 tập 1 chân trời sáng tạo được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 10 | Để học tốt Lớp 10 | Giải bài tập Lớp 10

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 10, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 10 - Kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập