Giải bài Tập làm văn trang 7 sbt Tiếng Việt 5 tập 2

Soạn bài tiếng Việt 5 tập 2, Giải bài Tập làm văn trang 7 sbt Tiếng Việt 5 tập 2 . Tất cả những câu hỏi, bài tập trong bài tập làm văn này đều được hướng dẫn giải chi tiết, dễ hiểu

Câu 1: Trang 7 sbt Tiếng Việt 5 tập 2

Đọc hai đoạn kết bài (bài tập 1, Tiếng Việt 5, tập 2, trang 14) và cho biết cách kết bài ở hai đoạn này có gì khác nhau. Viết câu trả lời vào bảng sau:

Đoạn kết bài

 

Cách kết bài

a

Kết bài không mở rộng:..........

b

Kết bài..........................

=> Hướng dẫn làm bài:

Đoạn kết bài

 

Cách kết bài

a

Kết bài không mở rộng: sau lời tả về bà là sự nhấn mạnh tình cảm đối với bà

b

Kết bài mở rộng: sau khi tả bác Tư, nêu lên tình cảm đối với bác cùng vai trò quan trọng của người nông dân đối với xã hội.

 

Câu 2: Trang 7 sbt Tiếng Việt 5 tập 2

Viết hai đoạn kết bài theo hai cách đã biết cho một trong bốn đề văn sau :

a)Tả một người thân trong gia đình em.

b)Tả một người bạn cùng lớp hoặc người bạn ở gần nhà em.

c)Tả một ca sĩ đang biểu diễn.

d)Tả một nghệ sĩ hài mà em yêu thích.

=> Hướng dẫn làm bài:

c)Tả một ca sĩ đang biểu diễn.

  • Đoạn kết bài không mở rộng:

Em rất thích xem ca sĩ Sơn Tùng M-TP biểu diễn. Mong anh giữ gìn sức khỏe thật tốt và sớm cho ra những ca khúc thật ấn tượng mới.

  • Đoạn kết bài  mở rộng:

Bài hát kết thúc trong sự cổ vũ nồng nhiệt của tất cả khán giả. Mỗi lần xem Sơn Tùng biểu diễn, em lại càng yêu mến chàng ca sĩ điển trai với phong cách âm nhạc táo bạo và ca từ bay bổng ấy. Hiện nay, anh là ca sĩ nổi tiếng nhất, nhì Việt Nam và được khá nhiều bạn bè quốc tế biết đến. Trên mạng có nhiều nhận xét tích cực của du khách nước ngoài về các tác phẩm gần đây của Sơn Tùng như “Lạc trôi, Nơi này có anh…”, khiến em thấy rất tự hào về thần tượng của mình.

 

Xem thêm các bài Vở bài tập Tiếng Việt 5 tập 2, hay khác:

Để học tốt Vở bài tập Tiếng Việt 5 tập 2, loạt bài giải bài tập Vở bài tập Tiếng Việt 5 tập 2 đầy đủ kiến thức, lý thuyết và bài tập được biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Lớp 5.

Tuần 19

Tuần 20

Tuần 21

Tuần 22

Tuần 23

Tuần 24

Tuần 25

Tuần 26

Tuần 27

Tuần 28

Tuần 29

Tuần 30

Tuần 31

Tuần 32

Tuần 33

Tuần 34

Tuần 35

Lớp 5 | Để học tốt Lớp 5 | Giải bài tập Lớp 5

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 5, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 5 giúp bạn học tốt hơn.