Giải bài Tập làm văn: Trả bài văn tả người trang 102 sbt Tiếng Việt 5 tập 2

Soạn bài tiếng Việt 5 tập 2, giải bài Tập làm văn: Trả bài văn tả người trang 102 sbt. Tất cả những câu hỏi, bài tập trong bài chính tả này đều được hướng dẫn giải chi tiết, dễ hiểu

Câu 1: Trang 102 sbt Tiếng Việt 5 tập 2

Dựa vào kết quả bài làm và hướng dẫn của cô giáo( thầy giáo), em rự nhẫn ét và rút kinh nghiệm về bài làm của mình (chú ý đọc yêu cầu của tiết trả bài trong sách Tiếng Việt lớp 5, tập 2 trang 161)

Sửa lỗi trong bài theo các yêu cầu sau:

Loại lỗi

Các lỗi chính tả

Sửa lỗi

Chính tả

 

 

Dùng từ

 

 

Đặt câu

 

 

Trả lời:

Loại lỗi

Các lỗi chính tả

Sửa lỗi

Chính tả

khuân mặt

khuôn mặt

Dùng từ

sòng phẳng

(trong câu: Cô rất sòng phẳng, bạn nào học tốt sẽ được cô thưởng và ngược lại nếu không tốt sẽ bị cô nhắc nhở, khuyên răn)

công bằng

Đặt câu

Cô có giọng nói rất truyền cảm và thân thiện nhưng bài giảng của cô rất lôi cuốn

Cô có giọng nói rất truyền cảm và thân thiện vì vậy bài giảng của cô rất lôi cuốn

Câu 2: Trang 103 sbt Tiếng Việt 5 tập 2

Chọn một đoạn văn trong bài làm của em để viết theo cách khác hay hơn.

Trả lời:

Cô giáo em năm nay 26 tuổi. Trông cô rất xinh đẹp trong tà áo dài thướt tha. Khuôn mặt của cô tròn, trắng hồng. Mái tóc đen, dài của cô luôn được cô buộc gọn gàng. Cô có nụ cười ấm áp và đôi mắt lấp lánh, luôn nhìn chúng em với cái nhìn yêu thương. Giọng nói của cô trầm ấm khiến cho mỗi lần nghe cô giảng bài, chúng em luôn bị lôi cuốn theo, không hề cảm thấy nhàm chán cả. Trong mắt chúng em, cô là người đẹp nhất, luôn yêu thương, quan tâm, chăm sóc, giảng cho chúng em biết bao bài học hay.

Xem thêm các bài Vở bài tập Tiếng Việt 5 tập 2, hay khác:

Để học tốt Vở bài tập Tiếng Việt 5 tập 2, loạt bài giải bài tập Vở bài tập Tiếng Việt 5 tập 2 đầy đủ kiến thức, lý thuyết và bài tập được biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Lớp 5.

Tuần 19

Tuần 20

Tuần 21

Tuần 22

Tuần 23

Tuần 24

Tuần 25

Tuần 26

Tuần 27

Tuần 28

Tuần 29

Tuần 30

Tuần 31

Tuần 32

Tuần 33

Tuần 34

Tuần 35

Lớp 5 | Để học tốt Lớp 5 | Giải bài tập Lớp 5

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 5, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 5 giúp bạn học tốt hơn.