Giải bài Tập làm văn: trả bài văn tả cảnh trang 100 sbt Tiếng Việt 5 tập 2

Soạn bài tiếng Việt 5 tập 2, giải bài Tập làm văn: trả bài văn tả cảnh trang 100sbt. Tất cả những câu hỏi, bài tập trong bài chính tả này đều được hướng dẫn giải chi tiết, dễ hiểu

Câu 1: Trang 100 sbt Tiếng Việt 5 tập 2

Dựa vào kết quả bài làm và hướng dẫn của cô thấy( thấy gióa), em tự nhận xét và rút kinh nghiệm về bài làm của mình theo các yêu cầu sau:

  • Về thể loại (bài văn tả cảnh)
  • Về bố cục và trình tự miêu tả ( tả cảnh theo trình tự không gian hay thời gian)
  • Về diễn đạt ( dùng từ, đặt câu, chuyển ý, chuyển đoạn,...) câu văn: chính tả, cách trình bày.

Trả lời

Tùy vào bài làm của các em sẽ rút ra được kinh nghiệm:

VD: Thể loại: Văn tả cảnh

Bố cục: gồm 3 phần: Mở bài, thân bài, kết bài chưa? Trình tự miêu tả cảnh theo thời gian hay không gian?

Các dùng từ đã đúng chưa, khi chuyển ý chính tả đã có các từ nối để câu văn uyển chuyển chưa hay không,...?

Câu 2: Trang 100 sbt Tiếng Việt 5 tập 2

Chọn một đoạn văn trong bài làm của em theo cách viết khác hay hơn

Trả lời:

VD: 

Thầy Lâm là thầy giáo dạy tôi hồi lớp 3. Thầy mặc một cái áo đã bạc cả hai vai, tóc thầy đã ngả dần sang màu trắng, ở cái tuổi người ta có thể gọi là xế chiều của đời người. Nhưng ngày nào cũng vậy, mỗi lần thầy lên lớp, điều đầu tiên chúng tôi thấy được là một nụ cười trên gương mặt thầy, một nụ cười của sự hạnh phúc, thầy không giống như những người khác, không để tuổi già lấy đi cái khuôn mặt tươi trẻ và đầy sức sống ấy. Thầy ân cần dạy bảo chúng tôi một cách tận tình như một người cha đang dạy những đứa con của mình. Chính nhờ những tính cách đó của thầy mà khiến tôi không còn rụt rè và cảm thấy yêu những con số hơn. Tôi mạnh dạn hỏi thầy những kiến thức cũ mà tôi đã quên hết, không còn lưu lại một tí gì trong trí nhớ. hầy nhìn tôi và mỉm cười, thầy không chỉ giảng riêng cho mình tôi, mà thầy còn giảng cho cả lớp bằng những cách rất hay mà cho mãi đến giờ này chúng tôi không sao quên được. Và thật đáng ngạc nhiên khi điểm tổng kết môn toán của tôi ở những lớp dưới chỉ khoảng 7.0 vậy mà bây giờ tôi đã được 8.5 môn toán.

Xem thêm các bài Vở bài tập Tiếng Việt 5 tập 2, hay khác:

Để học tốt Vở bài tập Tiếng Việt 5 tập 2, loạt bài giải bài tập Vở bài tập Tiếng Việt 5 tập 2 đầy đủ kiến thức, lý thuyết và bài tập được biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Lớp 5.

Tuần 19

Tuần 20

Tuần 21

Tuần 22

Tuần 23

Tuần 24

Tuần 25

Tuần 26

Tuần 27

Tuần 28

Tuần 29

Tuần 30

Tuần 31

Tuần 32

Tuần 33

Tuần 34

Tuần 35

Lớp 5 | Để học tốt Lớp 5 | Giải bài tập Lớp 5

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 5, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 5 giúp bạn học tốt hơn.