[KNTT] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 bài: Thế giới nghề nghiệp quanh ta

Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 bài 1: thế giới nghề nghiệp quanh ta sách "Kết nối tri thức và cuộc sống". ConKec sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.

Câu 1: Viết những nghề em biết và những nghề đang có ở nơi em sống vào chỗ trống dưới đây:

- Những nghề em biết

- Những nghề đang có ở nơi em sống

Trả lời:

- Những nghề em biết: giáo viên, bác sĩ, y tá, kĩ sư, kế toán, kiểm toán, bán hàng,....

- Những nghề đang có ở nơi em sống: cô giáo, bác sĩ, luật sư, kĩ thuật viên,...

Câu 2: Kể lại những điều em biết về một nghề cụ thể.

Trả lời:

Đó là nghề bác sĩ. Nghề bác sĩ cần một trình độ chuyên môn rất cao và năng lực nghiệp vụ rất tốt. Tuy nhiên, đây cũng là nghề rất vất vả và khó khăn trên con đường học tập.

Câu 3: Mai nói với Liên: “Cô Hồng hàng xóm nhà tớ làm công nhân môi trường đô thị. Hôm nào cô cũng phải đi làm đến khuya mới về. Tớ không thích công việc của cô ấy”. Em có nhận xét gì về thái độ của Mai đối với công việc của cô Hồng? Nếu là Liên, em sẽ nói gì với Mai?

Trả lời:

Thái độ của Mai đối với nghề nghiệp của cô Hồng là thiếu tôn trọng. Em sẽ nói với Mai: “Nghề nào cũng có giá trị và đem lại lợi ích cho xã hội. Nhờ có những người làm công việc như cô Hồng, đường phố của chúng ta mới luôn sạch sẽ. Chúng ta phải tôn trọng những người như cô Hồng và nghề nghiệp của cô”

Câu 4: Lâm có bác làm ở ngân hàng. Lâm cho rằng, làm ngân hàng thì mới có nhiều tiền, không phải lao động vất vả. Vì vậy, Lâm rất ngưỡng mộ bác và mong muốn sau này cũng sẽ được làm nghề đó. Em có đồng tình với suy nghĩ và thái độ của Lâm không? Vì sao?

Trả lời:

Không đồng tình với suy nghĩ và thái độ của Lâm. Mỗi người cần làm công việc mình yêu thích, phù hợp với khả năng và đem lại lợi ích cho xã hội.

Câu 5: Tìm hiểu thế giới nghề nghiệp theo cách phù hợp với khả năng, điều kiện của em. Với mỗi nghề, em hãy ghi lại kết quả tìm hiểu nghề theo gợi ý sau đây:

- Tên nghề

- Sản phẩm chủ yếu của nghề

- Các hoạt động chủ yếu của nghề

- Thái độ, cảm xúc của em đối với nghề.

Trả lời:

Ví dụ: nghề giáo viên

- Tên nghề: giáo viên

- Sản phẩm chủ yếu của nghề: chính là các thế hệ học sinh

- Các hoạt động chủ yếu của nghề: giảng và dạy học.

- Thái độ, cảm xúc của em đối với nghề: đó là một nghề vô cùng cao quý nhưng rất vất vả. Giáo viên chính là những người chắp ước mơ và cùng học trò nuôi dưỡng ước mơ thành hiện thực.

Xem thêm các bài Giải SBT hoạt động trải nghiệm 6 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài Giải SBT hoạt động trải nghiệm 6 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 | Để học tốt Lớp 6 | Giải bài tập Lớp 6

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 6, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 - cánh diều

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - chân trời sáng tạo

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Tài liệu & sách tham khảo theo chương trình giáo dục cũ