Hãy so sánh những đặc điểm nhà truyền thống của người Ê-đê với các ngôi nhà hiện đại ngày nay. Theo em, ngôi nhà nào có tính tiện nghi cao hơn?

Câu hỏi 6. Hãy so sánh những đặc điểm nhà truyền thống của người Ê-đê với các ngôi nhà hiện đại ngày nay. Theo  em, ngôi nhà nào có tính tiện nghi cao hơn?

Bài Làm:

Nhà dài của người Ê đê là nhà sàn, làm bằng tre nứa và bằng gỗ, mặt sàn và vách tường bao quanh nhà làm bằng thân cây bương hay thân tre già đập dập, mái lợp cỏ tranh. Nhà dài thường được lợp bằng cỏ tranh. Tranh lợp từng cụm, ngọn thả xuôi mái, gốc bẻ gập xuống vào bên trong. Còn nhà hiện đại thì thường có các tính năng tiện nghi như điều hòa nhiệt độ, máy giặt và máy sấy, hệ thống chiếu sáng và khóa thông minh. Tuy nhiên, cũng có những ngôi nhà truyền thống được tái thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn hiện đại, bao gồm các tiện nghi như trang bị hiện đại như nhà hiện đại. Theo em, ngôi nhà có tính tiện nghi cao nhất là nhà hiện đại vì cuộc sống khá phát triển chúng ta cần phải đi theo những bước đi phát triển của công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Còn nhà sàn sẽ là biểu tượng văn hóa, tôn giáo, tín ngưỡng. 

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Soạn bài Ngôi nhà truyền thống của người Ê-đê

PHẦN THAM KHẢO MỞ RỘNG

Câu 1Giá trị nội dung và giá trị nghệ thuật của văn bản Ngôi nhà truyền thống của người Ê-đê?

Xem lời giải

Câu 2. Nội dung chính của văn bản Ngôi nhà truyền thống của người Ê-đê?

Xem lời giải

Câu hỏi 3: Tìm hiểu về tác giả, tác phẩm, bố cục bài Ngôi nhà truyền thống của người Ê-đê

Xem lời giải

Câu hỏi 4. Phân tích tác phẩm Ngôi nhà truyền thống của người Ê-đê

Xem lời giải

Câu hỏi 5. Em hãy mô tả lại một số đặc điểm trong thiết kế nhà truyền thống của người Ê-đê mà em cảm thấy ấn  tượng. Những thiết kế đó có ý nghĩa như thế nào?

Xem lời giải

Xem thêm các bài Soạn văn 10 tập 1 chân trời sáng tạo, hay khác:

Xem thêm các bài Soạn văn 10 tập 1 chân trời sáng tạo được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 10 | Để học tốt Lớp 10 | Giải bài tập Lớp 10

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 10, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 10 - Kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập