Giải vở bài tập tiếng việt 5 trang 47 bài: Chính tả

Giải vở bài tập tiếng việt 5 tập 1, hướng dẫn giải chi tiết bài : Chính tả - tuần 8 vở bài tập tiếng việt 5 tập 1 trang 47. Thầy cô sẽ hướng dẫn cho các em cách giải các bài tập trong vở bài tập tiếng việt 5 tập 1 chi tiết và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua sự hướng dẫn của thầy cô, các em sẽ hiểu bài và làm bài tốt hơn để được đạt những điểm số cao như mình mong muốn.

Câu 1: Gạch dưới những tiếng có chứa yê hoặc ya trong đoạn văn tả cảnh rừng khuya dưới đây:

Chúng tôi mải miết đi nhưng chưa kịp qua hết cánh rừng thì mặt trời đã xuống khuất. Màn đêm dần bao trùm mỗi lúc một dày đặc trên những ngọn cây. Gió bắt đầu nổi lên. Rừng khuya xào xạc như thì thảo kể những truyền thuyết tự ngàn xưa. Tôi cố căng mắt nhìn xuyên qua màn đêm thăm thẳm với hi vọng tìm thấy một đốm lửa báo hiệu có một bản làng bình yên phía xa đang chờ đón.

Trả lời

Gạch chân những tiếng có chứa yê hay ya trong đoạn văn là:

Chúng tôi mải miết đi nhưng chưa kịp qua hết cánh rừng thì mặt trời đã xuống khuất. Màn đêm dần bao trùm mỗi lúc một dày đặc trên những ngọn cây. Gió bắt đầu nổi lên. Rừng khuya xào xạc như thì thảo kể những truyền thuyết tự ngàn xưa. Tôi cố căng mắt nhìn xuyên qua màn đêm thăm thẳm với hi vọng tìm thấy một đốm lửa báo hiệu có một bản làng bình yên phía xa đang chờ đón.

Câu 2: Điền tiếng có vẫn uyên thích hợp với mỗi ô trống dưới đây:

a. Chỉ có ..... mới hiểu

Biển mênh mông nhường nào

Chỉ có biển mới hiểu

....... đi đâu về đâu

b. Lích cha lích chích vành..........

Mổ từng hạt nắng đọng nguyên sắc vàng

Trả lời:

a. Chỉ có thuyền mới hiểu

Biển mênh mông nhường nào

Chỉ có biển mới hiểu

Thuyền đi đâu về đâu

b. Lích cha lích chích vành khuyên

Mổ từng hạt nắng đọng nguyên sắc vàng

Câu 3: Tìm tiếng có âm yê để viết tên các loại chim trong những tranh dưới đây:

Trả lời:

  • Hình 1: yểng
  • Hình 2: Hải yến
  • Hình 3: Đỗ quyên

Xem thêm các bài Vở bài tập Tiếng Việt 5 tập 1, hay khác:

Để học tốt Vở bài tập Tiếng Việt 5 tập 1, loạt bài giải bài tập Vở bài tập Tiếng Việt 5 tập 1 đầy đủ kiến thức, lý thuyết và bài tập được biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Lớp 5.

TUẦN 1

TUẦN 2

TUẦN 3

TUẦN 4

TUẦN 5

TUẦN 6

TUẦN 7

TUẦN 8

TUẦN 9

TUẦN 10

TUẦN 11

TUẦN 12

TUẦN 13

TUẦN 14

TUẦN 15

TUẦN 16

TUẦN 17

TUẦN 18

Lớp 5 | Để học tốt Lớp 5 | Giải bài tập Lớp 5

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 5, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 5 giúp bạn học tốt hơn.