Giải VBT bài 8: Ôn tập chủ đề trường học

Giải bài 8: Ôn tập chủ đề trường học sách kết nối tri thức tự nhiên và xã hội 3. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng câu hỏi có trong chương trình học của vở bài tập. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học.

Bài tập 1: Chọn cụm từ trong khung và điền vào chỗ (...) trong câu sau cho phù hợp với ý nghĩa của hoạt động kết nối trường học với cộng đồng.

chia sẻ, hoạt động, lan tỏa, trải nghiệm, học tập

Trả lời:
Ở trường, ngoài việc (1) học tập, em còn tham gia nhiều (2) hoạt động kết nối với cộng đồng. Thông qua những hoạt động đó, chúng em được (3) trải nghiệm với thực tế cuộc sống, (4) chia sẻ những điều tích cực và (5) lan tỏa yêu thương.

Bài tập 2: Viết vào khung tên 3 hoạt động kết nối với cộng đồng mà trường em đã tham gia.

Trả lời:

1. Trồng cây xanh

2. Tặng quần áo ấm cho các bạn nhỏ vùng núi

3. Giúp đỡ người già qua đường.

4. Hỗ trợ và tổ chức chương trình cho show diễn của các bạn khuyết tật

Bài tập 3: Em tìm hiểu truyền thống nhà trường bằng cách nào? Đánh dấu X vào ô trống trước ý em đã thực hiện.

a. Phỏng vấn các thầy cô giáo hoặc các thành viên trong trường.

b. Hỏi các em ở lớp dưới

c. Thu thập thông tin qua việc tham quan phòng truyền thống

d. Hỏi bố mẹ và người thân

e. Tìm hiểu thông tin và hình ảnh về nhà trường trên in-tơ-nét

g. Tích cực học tập và tham gia các hoạt động ở trường.

Trả lời:

a-c-g

Bài tập 4: Viết 5-7 dòng giới thiệu về một truyền thống nhà trường mà em ấn tượng nhất theo gợi ý: truyền thống, thành tích đạt được, những tấm gương tiêu biểu của truyền thống đó. 

Trả lời:

Trường em với truyền thống giáo viên dạy tốt, học sinh giỏi đã giữ vựng vị trí trong suốt những năm qua.Trong các đợt thi giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh năm học nhà trường cũng có giáo viên và học sinh đạt giải. Phát huy truyền thống và kết quả và đạt được trong các năm học vừa qua, mục tiêu của nhà trường hiện nay là: Tiếp tục duy trì, giữ vững trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Từng bước phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2; củng cố vững chắc thành tựu PCGDTH đúng độ tuổi mức độ 2, từng bước nâng cao chất lượng dạy học, đặc biệt là nâng cao chất lượng học sinh giỏi, tỷ lệ giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hưởng ứng phong trào thi đua “ Xây dựng trường học than thiện- Học sinh tích cực” và các cuộc vận động lớn do ngành phát động.

Bài tập 5: Đề xuất 3 việc nên làm và 3 việc không nên làm để giữ vững và phát huy truyền thống nhà trường.

Trả lời:

- Việc nên làm: 

Học tập tốt để phát huy thêm truyền thống quý báu của trường.

Tự hào, tuyền truyền cho mọi người biết về truyền thống quý báu ấy.

Nhắc nhở học sinh khác giữ gìn và phát huy truyền thống ấy.

- Việc không nên làm

Nghịch ngợm, phá phách các đồ vật trong trường

Không nghe lời thầy cô giáo

Hiếu sai lệch và xuyên tạc các thông tin về truyền thống trường học

Bài tập 6: Đánh dấu X vào ô trống dưới những hình thể hiện việc làm để bảo vệ cơ sở vật chất, giữ an toàn và vệ sinh trường học.

Trả lời:

b-d

Bài tập 7: Ghi ý kiến của em với nhà trường nhằm giữ an toàn và vệ sinh trường học.

Trả lời: 

Theo em ngoài việc học sinh và giáo viên chung tay để giữ an toàn và vệ sinh trường học. Ngoài ra trường nên đầu tư sử dụng dịch vụ vệ sinh trường học từ các đơn vị uy tín bên ngoài. Như vậy sẽ tăng cao tính an toàn cũng như vệ sinh thường xuyên hơn để môi trường học tập luôn luôn sạch sẽ và uy tín.

Xem thêm các bài Giải VBT tự nhiên xã hội 3 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài Giải VBT tự nhiên xã hội 3 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 3 | Để học tốt Lớp 3 | Giải bài tập Lớp 3

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 3, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.