Giải VBT bài 30: Ôn tập chủ đề Trái đất và bầu trời

Giải bài 30: Ôn tập chủ đề Trái đất và bầu trời sách kết nối tri thức tự nhiên và xã hội 3. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng câu hỏi có trong chương trình học của vở bài tập. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học.

Bài tập 1: Hoàn thành sơ đồ sau.

Trả lời:

Giải bài 30 Ôn tập chủ đề Trái Đất và bầu trời

Bài tập 2: Hoàn thành các câu sau.

 Buổi chiều, các bạn đang trên đường đi học về.

Giải bài 30 Ôn tập chủ đề Trái Đất và bầu trời

Trả lời: 

Bạn nam đang đi về phương đông.

Bạn nữ đang đi về phương tây.

Bài tập 3: Viết bức thư cho bạn ở nơi xa, kể về nơi em sống.

Trả lời: 

Hà Nội, ngày .... tháng.... năm.....

Quang Minh thân mến!

Có lẽ cậu rất ngạc nhiên khi nhận được bức thư này nhỉ? Đã hai tuần rồi kể từ khi nhà tớ chuyển về Việt Nam sinh sống, tớ đã không còn giữ liên lạc với cậu thường xuyên. Hôm nay tớ việt bức thư này muốn giới thiệu cho cậu về nơi tớ và gia đình đang sinh sống để cậu có thể hiểu rõ hơn và nếu có dịp cậu hãy đến Việt Nam và gặp tớ nhé. Việt Nam nằm ở châu Á, trong khu vực Đông Nam Á và thuộc đới nóng. Ở đây khí hậu khác bên Úc rất nhiều nên tớ đã phải mất một tuần để thích nghi với điều kiện ở đây. Khí hậu Việt Nam cũng có 4 mùa rõ rệt nhưng vào mùa đông sẽ không có tuyết như bên Úc, vì vậy tớ không thể chơi các trò chơi trượt tuyết như khi ở cùng cậu. Mọi người ỏ Việt Nam rất thân thiện, vui tính và hóm hỉnh. Các bác hàng xóm của nhà tớ rất tốt bụng và dễ mến. Khi nhà tớ vừa mới chuyển đến, các bác đã rất nồng nhiệt chào đón nhà tớ, thậm chí còn giúp đỡ nhà tớ rất nhiều. Hoạt động sản xuất của người dân nơi đây chủ yếu là trồng rau, trồng lúa nước và chăn nuôi trâu, bò, gà, lợn,... Tớ còn có dịp được đi thăm các làng nghề truyền thống ở Hà Nội như làng lụa Vạn Phúc (Hà Đông), làng gốm Bát Tràng, làng tranh Đông Hồ,... và còn rất nhiều điều thú vị khác. Mặc dù lúc đầu vẫn còn hơi bỡ ngỡ và lạ lẫm, nhưng bây giờ tớ rất vui vì đã dần quen và thích nghi với cuộc sống ở nơi đây. Nếu có dịp cậu và bố mẹ hãy sang đây với gia đình tớ nhé. Tớ rất mong nhận được hồi âm từ cậu.

Bạn của cậu

Hải Long

Xem thêm các bài Giải VBT tự nhiên xã hội 3 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài Giải VBT tự nhiên xã hội 3 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 3 | Để học tốt Lớp 3 | Giải bài tập Lớp 3

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 3, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.