Giải VBT bài 11: Di tích lịch sử, văn hóa và cảnh quan thiên nhiên

Giải bài 11: Di tích lịch sử, văn hóa và cảnh quan thiên nhiên sách kết nối tri thức tự nhiên và xã hội 3. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng câu hỏi có trong chương trình học của vở bài tập. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học.

Bài tập 1: Ghi tên một số di tích lịch sử - văn hóa, cảnh quan thiên nhiên mà em biết. Địa danh đó ở tỉnh/thành phố nào?

Trả lời:



Tên di tích lịch sử - văn hóa, cảnh quan thiên

Tỉnh/thành phố

Vịnh Hạ Long

Quảng Ninh

Kinh thành Huế

Huế

Lăng Bác 

Hà Nội

Bài tập 2: a. Vẽ tranh hoặc dán hình ảnh về một di tích lịch sử - văn hóa hoặc cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em vào khung dưới đây.

b. Giới thiệu về địa danh đó.

Trả lời:

b. Kinh thành Huế là một công trình kiến trúc quan trọng dưới thời nhà Nguyễn - nơi lưu giữ những ký ức về một thời phong kiến uy quyền của Việt Nam. Ở Huế có những cung điện tráng lệ với lối kiến trúc độc đáo và đồ sộ. Ngoài ra, trong kinh thành Huế còn lưu giữ những bức tượng của các vị vua quan cùng với những báu vật cung đình quý giá.

Bài tập 3: Vẽ hình mặt cười vào ô trống trước câu thể hiện những việc nên làm và hình mặt mếu vào trước những câu thể hiện việc không nên làm khi đi tham quan.

a. Viết, vẽ lên các di tích lịch sử-văn hóa.

b. Để rác đúng nơi quy định.

c. Mặc quần áo lịch sự khi đi thăm quan các di tích lịch sử-văn hóa.

d. Trêu đùa, rượt đuổi nhau khi đi thăm các di tích lịch sử-văn hóa.

e. Ngắt hoa, bẻ cành, trèo cây.

g. Xếp hàng, đi lại từ tốn.

Trả lời:

  • Các việc nên làm:

b. Để rác đúng nơi quy định.

c. Mặc quần áo lịch sự khi đi thăm quan các di tích lịch sử-văn hóa.

g. Xếp hàng, đi lại từ tốn.

  • Các việc không nên làm:

a. Viết, vẽ lên các di tích lịch sử-văn hóa.

d. Trêu đùa, rượt đuổi nhau khi đi thăm các di tích lịch sử-văn hóa.

e. Ngắt hoa, bẻ cành, trèo cây.

Bài tập 4: Việc nào nên làm, việc nào không nên làm ở các hình sau để bảo vệ di tích lịch sử - văn hóa? Vì sao? Ghi câu trả lời của em vào chỗ (...) dưới hình.

Trả lời: 

Tranh 1: Các bạn đã dọn dẹp và làm sạch các địa điểm tham quan và di tích lịch sử --> Đây là điều nên làm vì các bạn và giữu gìn và bảo vệ các địa điểm quan trọng này.

Tranh 2: Các bạn leo rào vào sờ đầu cụ Rùa --> Không nên làm vì các bạn đang làm trái lại cái nội quy khi vào tham quan, trèo rào vào có thể gây nguy hiểm cho chính các bạn.

Xem thêm các bài Giải VBT tự nhiên xã hội 3 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài Giải VBT tự nhiên xã hội 3 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 3 | Để học tốt Lớp 3 | Giải bài tập Lớp 3

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 3, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.