Writing Unit 13 : Films and Cinema

Phần writing giới thiệu cách sắp xếp ý và viết một đoạn văn chủ đề Films and Cinema (Phim và điện ảnh). Bài viết dưới đây cung cấp các từ vựng và cấu trúc cần lưu ý cũng như hướng dẫn cách giải bài tập trong sách giáo khoa giúp bạn học trong việc học tập tiếng Anh trên lớp cũng như trong các bài kiểm tra.

Describing a film (Mô tả một bộ phim)

Task 1. Read the following description of the film Titanic, and then answer the questions below. (Đọc bài mô tả sau về phim Titanic, và sau đó trả lời các câu hỏi bên dưới.)

Hướng dẫn dịch:

Trong tất cả bộ phim tôi đã xem. Titanic là bộ phim tôi thích nhất. Titanic là bộ phim tình yêu bi thảm. Nó nói về một con tàu sang trọng bị chìm ngay trong chuyến đi biển đầu tiên vượt Đại Tây Dương. Bộ phim được thực hiện ở Mỹ, nó dựa vào câu chuyện có thật về thảm họa tàu Titanic năm 1912. Nhân vật chính của phim là Jack Dawson và Rose Dewitt Bukater. Jack Dawson là một thanh niên hào phóng, thích phiêu lưu mạo hiểm trên tàu. Jack đã ngăn không cho Rose tự tử, và mặc dù cô đã đính hôn nhưng hai người vẫn yêu nhau. Con tàu đâm phải tảng băng trôi và chìm nhanh. Hơn một nghìn người thiệt mạng trong thảm họa này, trong đó có Jack Dawson.

  • 1. What is the name of the film? (Tên bộ phim là gì?)
    => It is Titanic. (Đó là bộ phim Titanic.)
  • 2. What kind of film is Titanic? (Titanic thuộc thể loại phim nào?)
    => Titanic is a tragic love story film. (Titanic thuộc thể loại phim phim tình yêu bi thảm.)
  • 3. What is it about? (Phim kể về cái gì?)
    => It is about the sink of a luxury liner on her first voyage across the Atlantic Ocean. (Nó kể về một con tàu sang trọng bị chìm ngay trong chuyến đi biển đầu tiên vượt Đại Tây Dương.)
  • 4. Where is it made? (Nó được thực hiện ở đâu?)
    => It is made in America. (Nó được thực hiện ở Mỹ.)
  • 5. What is it based? (Phim dựa trên cái gì?)
    => It is based on the true story of the Titanic disaster in 1912. (Nó dựa vào câu chuyện có thật về thảm họa tàu Titanic năm 1912.)
  • 6. Who is/are the main character(s)? (Ai là nhân vật chính?)
    => The main characters in Titanic are Jack Dawson and Rose DeWiti Bukater.( Nhân vật chính của phim là Jack Dawson và Rose Dewitt Bukater.)
  • 7. What do you know about the character(s)? (Bạn biết gì về các nhân vật chính?)
    => Jack is a young and generous adventurer and Rose is a beauiiful girl who is already engaged. (Jack Dawson là một thanh niên trẻ, hào phóng, thích phiêu lưu mạo hiểm và Rose là một cô gái xinh đẹp đã đính hôn.)
  • 8. Does the film have a happy or a sad ending? (Bộ phim có một kết thúc có hậu hay kết thúc buồn?)
    => The film has a sad ending. (Bộ phim có một kết thúc buồn.)

Task 2. Write about a film you have seen. Use the description of Titanic and the questions above as suggestions. (Viết về một phim em đã xem. Dùng mô tả của phim Titanic và các câu hỏi trên như là gợi ý.)

Gợi ý:

Poseidon is the film I have seen recently. It is a moving film. Just like Titanic, Poseidon is the name of luxury liner which is hit by huge waves and sinks down on the New Year Eve. The main characters are Dylan Johns who tries to resuce himself instead of waiting for the death; Robert Ramsey and Richard Dreyfuss, a waiter who knows the building structure of the liner. All of them attempt to find the way for their lives - with understanding, sympathy and solidarity they all succeed. The film has a happy ending.

Dịch:

Poseidon là bộ phim tôi đã xem gần đây. Nó là một bộ phim rất cảm động. Giống như Titanic, poseidon là tên của một con tàu sang trọng bị những đợt sóng lớn đập và nhấn chìm ngay trong đêm giao thừa. Nhân vật chính là Dylan Johns người mà cố gắng tự cứu lấy bản thân thay vì ngồi chờ chết; Robert Ramsey và Richard Dreyfuss, một bồi bàn biết cấu trúc xây dựng của con tàu. Tất cả họ đều cố gắng tìm đường cứu sống mình. Với sự hiểu biết, sự đồng tâm và thống nhất, họ đã thành công. Bộ phim có kết thúc có hậu.

Xem thêm các bài Giải sgk tiếng anh 10, hay khác:

Xem thêm các bài Giải sgk tiếng anh 10 được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

UNIT 1: A DAY IN THE LIFE OF...

UNIT 2: SCHOOL TALKS

UNIT 3: PEOPLE'S BACKGROUND

UNIT 4: SPECIAL EDUCATION

UNIT 5: TECHNOLOGY AND YOU

UNIT 6: AN EXCURSION

UNIT 7: THE MASS MEDIA

UNIT 8: THE STORY OF MY VILLAGE

UNIT 9: UNDERSEA WORLD

UNIT 10: CONSERVATION

UNIT 11: NATIONAL PARKS

UNIT 12: MUSIC

UNIT 13: FILMS AND CINEMA

UNIT 14: THE WORLD CUP

UNIT 15: CITIES

UNIT 16: HISTORICAL PLACES

Lớp 10 | Để học tốt Lớp 10 | Giải bài tập Lớp 10

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 10, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 10 - Kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập