Văn mẫu 4: Tả một đồ chơi mà em thích

Văn mẫu 4: Tả một đồ chơi mà em thích. Sau đây, ConKec sẽ gửi đến bạn đọc tham khảo những bài mẫu hay nhất, đặc sắc nhất. Hi vọng, thông qua những đoạn văn mẫu, các em sẽ có thêm vốn từ để sáng tạo ra những đoạn văn hay hơn và hấp dẫn hơn.


Dàn ý chung

1. Mở bài: Giới thiệu đồ chơi mà mình thích nhất.

  • Đó là thứ đồ chơi gì?
  • Có trong trường hợp nào?

2. Thân bài:

  • Tả bao quát con thú nhồi bông Melody: To bằng chừng nào, nặng nhẹ ra sao? Hình thù như thế nào?...
  • Tả chi tiết từng bộ phận của món đồ chơi
  • Em chơi với nó như thế nào?
  • Em làm gì để bảo quản đồ chơi được mới và bền?

3. Kết bài: Nêu tình cảm của em với Melody.

Bài mẫu 1: Tả một đồ chơi mà em thích - con gấu bông

Bài làm

Em rất thích chơi búp bê. Vì vậy, trong căn phòng của em toàn là búp bê từ lớn đến bé. Nhưng em vẫn thích nhất là chú gấu bông Mun. Đó là món quà chị gái đã phải đập lợn để tặng quà sinh nhật nhân dịp em 7 tuổi. 

Mun có một bộ lông trắng muốt điểm thêm mấy mảng màu hồng. Nó trông rất xinh và ngộ nghĩnh. Nó cao chỉ bằng đầu gối em, nhưng được nhồi rất nhiều bông nên lúc nào trông cũng mũm mĩm.

Đôi tai của Mun lúc nào cũng cặp xuống hai bên đầu. Cặp mắt của Mun đen láy. Cái mũi xinh xinh được gắn trên chiếc mõm nhỏ xinh. Ôi, khuôn mặt đó mới xinh làm sao. Cổ Mun đeo một chiếc nơ nhỏ nhắn xinh xắn màu xám caro trông rất bảnh. Hai cánh tay nó thì lúc nào cũng dang ra như đòi bế.

Hôm nào đi học về, em cũng lên phòng cất cặp sách và tựa đầu vào Mun nghỉ ngơi chút xíu rồi thay đồ phụ mẹ làm cơm chiều. Trời đã trở rét mà Mun vẫn chưa có quần áo ấm để mặc nên em đã xin mẹ một ít vải rồi may cho nó một đôi tất màu hồng. Em còn may cho nó một cái áo khoác để nó có thể đi dạo với em trong những ngày mùa đông lạnh buốt. Trông Mun cũng điệu lắm chứ.

Em rất yêu Mun. Em sẽ luôn giữ gìn nó cần thận và xem nó như là một người bạn của mình.

Bài mẫu 2: Tả một đồ chơi mà em thích - chiếc ô tô điều khiển từ xa

Bài làm

Nhân dịp đi chơi cuối tuần cùng cả nhà do em đạt được thành tích học tập tốt nên bố em đã mua cho em một chiếc ô tô đồ chơi có điều khiển từ xa thật là đẹp. Và em cũng hết sức vui sướng vì món quà này của bố tặng cho em.

Chiếc xe ô tô của em cũng không to lắm nó chỉ bằng một chiếc cặp lồng nhỏ nhỏ nhưng kèm theo với đó là một chiếc điều khiển từ xa cũng giống như chiếc điều khiển tivi nhưng nó lại chỉ có mấy nút mà thôi. Ba nút đó là nút tắt và bật và một nút to nhất có hình thoi để di chuyển chiếc ô tô của em đi sang ngang, hay tiến lùi em rất thích điều này. Đứng từ xa em cũng đã điều khiển được chiếc ô tô di theo ý của mình nữa. Chiếc ô tô có màu vàng thật đẹp, được thiết kế có bốn bánh hệt như một chiếc xe con sang trọng thu nhỏ lại. Điều đó cũng làm cho em thật thích thú biết bao nhiêu. Nhìn vào trong những cánh của ô tô em như thấy được chiếc ô tô cũng có một người bằng mô hình tay đang cầm vô – lăng điều khiển chiếc xe, sau xe là những chiếc ghế ngồi cũng hết sức đẹp mắt nữa. Chiếc ô tô của em có 4 bánh tròn xoe được gắn chắc chắn tạo cho chiếc xe có thể di chuyển nhanh chóng theo ý của em mỗi khi bật tắt điều khiển.

Em rất yêu thích chiếc xe ô tô này mà bố mua cho em, em sẽ cố gắng học tập thật tốt hơn nữa để bố em lại thưởng cho em một chiếc xe ô tô cũng điều khiển từ xa nhưng có màu xanh dương em có thể rủ bạn Tân chơi cùng.

Bài mẫu 3: Tả một đồ chơi mà em thích - máy bay điều khiển từ xa

Bài làm

Em có rất nhiều món đồ chơi khác nhau. Đây đều là những món quà mà bố mẹ và người thân tặng cho em nhân dịp sinh nhật. Trong số những món đồ chơi này, em thích nhất vẫn là chiếc máy bay.

Chiếc máy bay đồ chơi của em là mô hình của một chiếc máy bay trực thăng. So với chiếc máy bay trực thăng thật thì chiếc máy bay đồ chơi này nhỏ bé hơn rất nhiều. Chiếc máy bay có hai màu chủ đạo là trắng và đỏ. Bên trên đầu máy bay có 3 cánh quạt, nhờ có cánh quạt này mà máy bay có thể bay thẳng lên cao.

Đầu máy bay có những ô cửa màu đen, bên trong có một mô hình người phi công đang ngồi ở bên trong. Đuôi của máy bay có màu đỏ. Ở cuối đuôi cũng có 2 cái cánh quạt nhỏ. Phía dưới của máy bay lại có phần chân đến giúp máy bay có thể đứng vững dưới mặt đất hay khi tiếp đất được dễ dàng.

Chiếc máy bay của em là một chiếc máy bay có thể điều khiển từ xa. Chỉ cần lắp pin vào chiếc điều khiển là em có thể điều khiển cho máy bay bay khắp trần nhà. Đôi lúc, em còn cho nó bay ra phía ngoài trời. Nhìn cánh quạt quay tít trên không em lại thầm nghĩ sao người ta có thể làm ra một sản phẩm tuyệt vời đến như vậy.

Gắn bó với máy bay, em lại ước được một lần ngồi trên máy bay thật để bay vi vu trên bầu trời xanh. Em rất quý món đồ chơi này và sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận để em luôn có một người bạn bên tuổi thơ của mình.

Bài mẫu 4: Tả một đồ chơi mà em thích - búp bê Lisa

Bài làm

Vào ngày sinh nhật lần thứ 9 của em, em đuơc tặng rất nhiều đồ chơi. Nào là thú bông, xếp hình, đồng hồ,...Nhưng trong số đó em thích nhất là cô búp bê barbie mà bố em đã tặng. Em đặt tên cho nó là Li sa - cái tên nghe rất tây.

Li sa có mái tóc xoăn màu vàng óng ả, cái môi thì đỏ chon chót chúm chím cười.Nước da của cô búp bê này trắng hồng và được làm bằng nhựa cứng. Khuôn mặt tròn bầu bĩnh. Cái má phinh phính, lúc nào cũng ửng hồng, ánh lên một màu trái đào mới nở. Đôi mắt to tròn, xanh biếc, với hàng lông mi cong vút, và chiếc mũi nhỏ xinh, trông Li sa thật là ngộ nghĩnh và dễ thương. Li sa được khoác trên mình một chiếc váy dạ hội màu đỏ lộng lẫy, lấp lánh nhưng sợi kim tuyến nhiều màu.

Dưới chân cô là một đôi giầy cao gót cũng màu đỏ được gắn rất nhiều hạt kim sa lấp lánh. Li sa là cô búp bê xinh đẹp nhất trong số những con búp bê của em. Li sa là người bạn tâm sự mỗi khi em vui hay buồn vì khi được ngắm nhìn Li sa làm em cảm thấy phấn chấn hơn.

Em dành rất nhiêu tình cảm của mình cho Li sa nên luôn giữ gìn và chơi với bé cẩn thận để mãi mãi món quà của bố tặng nhân ngày sinh nhật lúc nào cũng như mới.

Xem thêm các bài Tuyển tập bài văn mẫu lớp 4, hay khác:

Xem thêm các bài soạn Tuyển tập bài văn mẫu lớp 4 được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 4 giúp bạn học tốt hơn.

1. Tuyển tập những bài văn mẫu Kể chuyện

2. Tuyển tập những bài văn mẫu Viết thư

3. Tuyển tập những bài văn Miêu tả đồ vật

4. Tuyển tập những bài văn Miêu tả cây cối

5. Tuyển tập những bài văn Miêu tả con vật

Lớp 4 | Để học tốt Lớp 4 | Giải bài tập Lớp 4

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 4, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 4 giúp bạn học tốt hơn.