Văn mẫu 4: Nghe tin gia đình một người thân ở xa có chuyện buồn (có người đau ôm, người mới mất hoặc mới gặp tay nạn…), hãy viết thư thăm hỏi và động viên người thân đó.

Văn mẫu 4: Nghe tin gia đình một người thân ở xa có chuyện buồn (có người đau ôm, người mới mất hoặc mới gặp tay nạn…), hãy viết thư thăm hỏi và động viên người thân đó. Sau đây, ConKec sẽ gửi đến bạn đọc tham khảo những bài mẫu hay nhất, đặc sắc nhất. Hi vọng, thông qua những đoạn văn mẫu, các em sẽ có thêm vốn từ để sáng tạo ra những đoạn văn hay hơn và hấp dẫn hơn.


Dàn ý chi tiết

a. Phần đầu thư (Mở bài)

  • Ghi chính xác ngày tháng năm em viết thư.
  • Lời xưng hô với người nhận thư cho phù hợp: Bạn thân mến!

b. Phần nội dung chính của thư (Thân bài)

  • Nêu rõ mục đích, lí do viết thư: thăm hỏi bạn, chia sẻ với bạn khi ông của bạn mới mất.
  • Động viên, an ủi bạn để bạn vượt qua khó khăn khi gia đình có tin buồn.

c. Cuối thư (Kết bài)

  • Chúc sức khoẻ bạn và gia đình bạn.
  • Lời hứa với bạn.
  • Kí và ghi rõ họ tên

Bài mẫu 1: Nghe tin gia đình một người thân ở xa có chuyện buồn, hãy viết thư thăm hỏi và động viên người thân đó

Bài làm

Hà Nội, ngày ... tháng ... năm ...

Bà kính yêu!

Hôm qua cháu nghe bố kể mấy hôm nay trời lạnh quá nên bà lại ốm rồi. Vì cháu bận học chưa về thăm bà được nên cháu viết thư thăm bà đây.

Bà ơi! Bà phải đi khám bác sĩ, uống thuốc và ăn nhiều bà nhé! Như thế bà mới mau khỏe được ạ! Dạo này trời lạnh lắm, khi đi chợ, bà phải mặc nhiều áo ấm, quàng khăn và đi tất vào bà nhé! Cháu nghe mẹ nói, buổi sáng trời lạnh uống một tách trà gừng là rât tốt đấy bà ạ, hôm nào về quê cháu nhất định sẽ mua biếu bà. Giá như bây giờ được nghỉ học, cháu sẽ chạy nhanh về với bà, nấu cho bà ăn, rót nước mời bà uống và chăm sóc bà chu đao, được thế chắc bà vui lắm bà nhỉ?

Còn về gia đình cháu thì mọi người vẫn khỏe. Bố mẹ cháu lúc nào cũng bận rộn. Chị em cháu sắp thi học kì nên phải học và làm bài tập nhiều. Cháu sẽ cố gắng đạt được thật nhiều điểm 10 để danh tặng bà, bà nhé!

Bây giờ, cháu phải học bài rồi. Cuối thư, cháu mong bà nhanh khỏe để còn mời bà lên nhà cháu chơi nữa. Cháu hứa sẽ học tập chăm chỉ, ngoan, nghe lời dạy của bà, của bố mẹ. Cháu sẽ về thăm bà vào một ngày sớm nhất.

Cháu của bà

Ngọc Huyền

Bài mẫu 2: Nghe tin gia đình một người thân ở xa có chuyện buồn, hãy viết thư thăm hỏi và động viên người thân đó

Bài làm

Hải Phòng, ngày ... tháng ... năm ...

Bà nội kính mến!

Hôm qua, nhận được thư bác Lợi báo tin bà nội ốm, cả nhà cháu rất lo lắng. Cháu thay mặt gia đình viết thư hỏi thăm sức khoẻ của bà và mong bà mau khoẻ.

Bà ơi, bệnh tình của bà hiện nay thế nào? Bà đã ăn cơm được chưa? Bà đã đọc sách được chưa? Tháng trước, bố cháu về thăm thì bà vẫn khoẻ mà nay bà đã bệnh rồi. Do trái gió trở trời hay vì tuổi già hả bà?

Bố mẹ cháu và chúng cháu thương bà lắm! Thỉnh thoảng bố cháu kể chuyện ngày xưa ông nội đi đánh giặc, bà thắt lưng buộc bụng, tần tảo nuôi cả nhà. Suốt một đời, bà vất vả vì con, vì cháu. Nghe bố kể, chúng cháu càng thêm thấm thía công lao to lớn của bà.

Bà nội kính mến!

Vì hoàn cảnh công tác xa nhà nên bố mẹ cháu không có điều kiện gần gũi để chăm sóc bà nội thường xuyên. Nay bà nội ốm, cả gia đình cháu đều rất lo. Cháu chẳng biết làm sao, chỉ mong bà khoẻ mạnh sống lâu với con cháu. Thế nào bố mẹ cháu cũng thu xếp công việc để về thăm bà. Cháu báo cho bà một tin vui là cháu vừa được thêm một điểm 10 Toán nữa đấy, bà ạ!

Cháu xin dừng bút, kính chúc bà, hai bác và các anh chị mạnh khoẻ! Cháu mong được về thăm bà vào dịp Tết sắp tới.

Cháu của bà

Ngọc Oanh

Bài mẫu 3: Nghe tin gia đình một người thân ở xa có chuyện buồn, hãy viết thư thăm hỏi và động viên người thân đó

Bài làm

TP. Hồ Chí Minh, ngày ... tháng ... năm ...

Lan thân mến!

Hôm nay vừa tới lớp, mình được cái Hân cho biết mẹ của Lan" mới qua đời. Mình thực sự bàng hoàng và thương Lan vô cùng.

Lan ơi! Kể từ ngày Lan theo gia đình lên sống ở Đà Lạt, chúng mình đã không có dịp gặp nhau. Mình hiểu mất mẹ là nỗi đau lớn nhất trong đời của Lan. Đất trời như sụp đổ dưới chân Lan phải không? Mình cũng cảm thấy đau lòng lắm. Khi nghe tin này mình đã nức nở khóc, cả mấy đứa ở trong lớp mình cũng khóc theo. Mình không thể tưởng tượng được rồi đây Lan sẽ như thế nào? Mình còn nhớ bài văn mà Lan làm ở lớp ba nói về mẹ đã được cô giáo đọc cho cả lớp nghe, mình biết Lan là người con gái rất yêu và quý mẹ. Thế mà giờ đây mẹ không còn nữa, sự mất mát này không có gì có thể bù đắp nổi.

Nhưng Lan ạ! Người mất thì cũng đã mất rồi, Lan hãy lấy lại bình tĩnh, can đảm để vượt qua nỗi đau dớn này. Lan hãy tin rằng bên cạnh Lan còn có những người bạn tốt luôn ủng hộ và chia sẻ cùng Lan. Các bạn trong lớp cũng đang viết thư thăm hỏi và động viên Lan đấy. Mình tin rằng cô bạn gái bé nhỏ, xinh xắn của mình sẽ có đủ nghị lực để chiến thắng.

Chúc Lan mạnh khoẻ.

Bạn thân

Ngọc Trâm

Xem thêm các bài Tuyển tập bài văn mẫu lớp 4, hay khác:

Xem thêm các bài soạn Tuyển tập bài văn mẫu lớp 4 được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 4 giúp bạn học tốt hơn.

1. Tuyển tập những bài văn mẫu Kể chuyện

2. Tuyển tập những bài văn mẫu Viết thư

3. Tuyển tập những bài văn Miêu tả đồ vật

4. Tuyển tập những bài văn Miêu tả cây cối

5. Tuyển tập những bài văn Miêu tả con vật

Lớp 4 | Để học tốt Lớp 4 | Giải bài tập Lớp 4

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 4, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 4 giúp bạn học tốt hơn.