Văn mẫu 4: Quan sát ngoại hình của con vật mà em yêu thích và viết một đoạn văn miêu tả ngoại hình của con vật đó

Văn mẫu 4: Quan sát ngoại hình của con vật mà em yêu thích và viết một đoạn văn miêu tả ngoại hình của con vật đó. Sau đây, ConKec sẽ gửi đến bạn đọc tham khảo những đoạn văn mẫu hay nhất, đặc sắc nhất. Hi vọng, các em sẽ có thêm vốn từ để sáng tạo ra những đoạn văn hay hơn và hấp dẫn hơn.


Đoạn mẫu 1: Viết một đoạn văn miêu tả ngoại hình của con vật mà em yêu thích - con mèo Miu

Bài làm

Mèo Miu được năm tháng tuổi. Bộ lông vàng xen lẫn màu trắng mềm mại, mượt mà. Đầu mèo tròn, nhỏ như quả cam. Kì lạ nhất là đôi mắt mèo, trong veo như hai viên bi và sáng quắc như hai chiếc đèn pin nhỏ, giúp Miu ta nhìn rõ trong đêm tối. Cái mũi hồng hồng lúc nào cũng ướt ướt, dụi dụi. Cái tai nhỏ xinh ve vẩy, tít tít như em bé được cho quà. Ở phía trước đầu chú hơi nhô ra, đó là mõm mèo với những chiếc răng nanh sắc nhọn, hàng ria mép trắng như cước. Thân hình nhỏ bé của chú được nâng đỡ bởi bốn chân chắc khỏe. Mỗi chân đều có bốn ngón, bên dưới những ngón chân có vuốt cực sắc này là đệm thịt giúp mèo đi lại nhẹ nhàng. Cái đuôi dài cong cong, ngoe ngẩy trông mới đáng yêu làm sao.

Đoạn mẫu 2: Viết một đoạn văn miêu tả ngoại hình của con vật mà em yêu thích - con heo

Bài làm

Nhà em có nuôi một chú lợn con. Chú có một bộ lông trắng như cước lại được lớp da trắng mịn làm nền, trông chú vốn đã trắng lại càng trắng hơn. Nhìn từ xa, chú giống như con bạch mã non vài tháng tuổi vậy. Mỗi lần sục vào máng cám ăn y như một ống hút khổng lồ làm sôi lên những bọt nước như bong bóng mưa mùa hạ. Cái bụng của chú mới bệ vệ, nặng nề làm sao. Từ máng cám đến góc chuồng chừng hai mét mà chú phải ì à ì ạch một lúc Sau mới lết tới được rồi ngã bịch xuống nền chuồng, mũi miệng thi nhau thở. Còn hai cái tai thì như hai cái lá mít phất qua, phất lại như cám ơn mọi người đã cho chú một bữa chén no say”.

Đoạn mẫu 3: Viết một đoạn văn miêu tả ngoại hình của con vật mà em yêu thích - gà trống tía

Bài làm

Con trống tía nhà em chừng độ ba kí rưỡi, nó được liệt vào hạng nhất nhì trong xã. Nhìn nó thật oai vệ. Cả thân hình nó trùm lên một màu đồ tía pha lẫn những vệt xanh đen bóng mượt. Trên đầu, cái mào đĩa xôi hình bầu dục đỏ như màu cờ, ôm sát lấy đầu. Đấy cũng là một lợi thế của những chàng gà chọi khi giao đấu. Hai con mắt tròn xoe như hai hạt cườm trông vừa lanh lợi vừa điển trai. Cái đuôi gọn nhỏ nhưng dài lê thê, cong vút về sau, tôn thêm về oai phong của một “Tổ thiên đại thánh” từng “đại náo thiên cung”. Mỗi lần chú đứng ở thế “trung bình tấn” hai chiếc cánh dang ra trông như một con đại bàng và lông cổ xù ra để lộ lớp đa cổ, đa ngực đổ như màu máu. Hai cái chân như hai thanh thép mười hai li, được bọc bằng những miếng vầy sừng vàng óng xếp lại như hình của những chiếc áo giáp. Cách từ bàn chân lên độ ba phân, hai cái cựa chòi ra như hai mũi đao Thái. Cũng chính nhờ hai cái cựa này mà trống tía đã chiến thắng đối phương bằng những miếng võ cực kì điều luyện.

Đoạn mẫu 4: Viết một đoạn văn miêu tả ngoại hình của con vật mà em yêu thích - con vịt

Bài làm

Bên góc kia bờ ao, một con vịt đang đứng rỉa cánh. Nó khá to con, chắc cũng nặng gần hai ký. Cái mỏ vàng nhạt, dẹp và dài đang xỉa xỉa vào cái bầu cánh. Đôi mắt hiền ngơ ngác nhìn bâng quơ đây đây. Cái đầu mượt mà ngoắt qua ngoắt lại trên cái cổ dài màu xám có một khoang trắng lớn. Bộ lông xám pha đen úp dài theo thân mình mập mạp. Lông đuôi xòe ra, phần dưới sề sệ. Rõ ràng, chị ta không còn son trẻ nữa mà ít ra cũng đã qua một mùa đẻ trứng. Cặp chân mập và lùn màu vàng nhạt, bàn chân có màng dẹt như cái bơi thuyền. Cái mỏ dẹp hếch qua hếch lại rồi cắm đầu xuống nước chống phao câu và hai chân lên trời.

Xem thêm các bài Tuyển tập bài văn mẫu lớp 4, hay khác:

Xem thêm các bài soạn Tuyển tập bài văn mẫu lớp 4 được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 4 giúp bạn học tốt hơn.

1. Tuyển tập những bài văn mẫu Kể chuyện

2. Tuyển tập những bài văn mẫu Viết thư

3. Tuyển tập những bài văn Miêu tả đồ vật

4. Tuyển tập những bài văn Miêu tả cây cối

5. Tuyển tập những bài văn Miêu tả con vật

Lớp 4 | Để học tốt Lớp 4 | Giải bài tập Lớp 4

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 4, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 4 giúp bạn học tốt hơn.