Văn mẫu 4: Dựa theo nội dung trích đoạn kịch Ở vương quốc tương lai, hãy kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian.

Văn mẫu 4: Dựa theo nội dung trích đoạn kịch Ở vương quốc tương lai, hãy kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian. Sau đây, ConKec sẽ gửi đến bạn đọc tham khảo những bài mẫu hay nhất, đặc sắc nhất. Hi vọng, thông qua những đoạn văn mẫu, các em sẽ có thêm vốn từ để sáng tạo ra những đoạn văn hay hơn và hấp dẫn hơn.


Bài mẫu 1: Dựa theo nội dung trích đoạn kịch Ở vương quốc tương lai, hãy kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian.

Bài làm

Được sự giúp đỡ của bà tiên, Tin-tin và Mi-tin đến thăm Vương quốc tương lai.

Trước tiên hai bạn đến thăm Công xưởng xanh. Ở đây sản xuất các loại máy móc, thuốc men cho thế giới tương lai do các em bé sắp ra đời sáng chế. Tin-tin trông thấy một cái máy như đôi cánh xanh, cậu lấy làm thắc mắc thì được em bé thứ nhất cho biết em dùng máy đó để chế tạo một vật làm cho con người hạnhphúc. Mi-tin chỉ cảm nhận hạnh phúc khi ăn. Cái tính háu ăn làm cậu ta hỏi liền xem vật đó ăn có ngon không, có ồn ào không? Em bé thứ nhất mời hai bạn xem vật đó và cho biết nó không ồn ào gì cả. Tin-tin háo hức đòi xem nhưng chưa kịp xem thì em bé thứ hai chen vào. Em bé ấy muốn cho hai bạn xem sáng chế của mình: đó là ba mươi vị thuốc trường sinh đặt ở những cái lọ xanh. Đặc biệt là em bé thứ ba mang theo một thứ ánh sáng lạthường chưa ai biết cả. Em bé thứ tư kéo tay Tin-tin khoe một thứ máy biết bay như một con chim. Liền lúc ấy, em bé thứ năm cho hai bạn xem một thứ máy biết dò tìm các kho báu còn giấu kín trên Mặt Trăng.

Rời Công xưởng xanh, hai bạn tham quan khu vườn kì diệu. Các em bé ở đây lần lượt cho hai bạn xem các loại quả do các em sẽ thực hiện. Em bé trồng nho có những quả nho to như quả lê, to đến nỗi phải treo trên đầu gậy mang đi. Công trình đó chỉ được công bố khi em đó ba mươi tuổi. Mi-tin lạ lẫm vô cùng khi thấy quả táo to như quả dưa hấu thì được em bé trồng táo cho biết còn có quả to hơn nữa vì đây chưa phải là loại to nhất. Chưa hết kinh ngạc vì táo, hai bạn lại sửng sốt trước những quả dưa to như quả bí đỏ được em bé có dưa vừa giới thiệu sản phẩm của mình, vừa giải thích cho hai bạn.

Tin-tin và Mi-tin đã được tham quan những thành tựu mới của Vương quốc tương lai. Hai bạn trở về thế giới hiện thực với một niềm tin con người sẽ sống hạnh phúc hơn trong tương lai nhờ vào các phát minh kì diệu của các em bé sắp ra đời.

Bài mẫu 2: Dựa theo nội dung trích đoạn kịch Ở vương quốc tương lai, hãy kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian.

Bài làm

Được sự giúp đỡ của bà tiên, Tin-tin và Mi-tin đến thăm Vương quốc tương lai.

Trước hết, hai bạn rủ nhau đến thăm công xưởng xanh. Thấy một em bé mang cỗ máy có đôi cánh xanh, Tin-tin hỏi em đang làm gì. Em nói khi nào ra đời sẽ dùng đôi cánh này để chế ra một vật làm cho con người hạnh phúc. Mi-tin háu ăn nghe vậy liền hỏi vật ấy ăn có ngon không, có ồn ào không. Em bé đáp:

- Không đâu, chẳng ồn ào gì cả. Mình chế tạo sắp xong rồi, cậu có muốn xem không?

Tin-tin háo hức bảo:

- Có chứ! Nó đâu?

Vừa lúc ấy, em bé thứ hai tới khoe vật mình sáng chế là ba mươi thứ thuốc trường sinh đựng trong những chiếc lọ xanh. Em bé thứ ba từ trong đám đông bước ra nói mình mang đến một ánh sáng lạ thường. Em bé thứ tư kéo tay Tin-tin khoe một chiếc máy biết bay trên không như một con chim. Còn em thứ năm khoe chiếc máy dò tìm những kho báu trên mặt trăng.

Rời công xưởng xanh, Tin-tin và Mi-tin đến khu vườn kì diệu. Thấy một em bé mang một chùm quả trên đầu gậy, Tin-tin khen: “Chùm lê đẹp quá!”. Đó khồng phải lê mà là nho. Em đã nghĩ ra cách trồng và chăm bón những quả nho đó. Em bé thứ hai bê một sọt quả to như quả dưa, Mi-tin tưỏng đó là dưa đỏ, hoá ra đó là những quả táo, mà vẫn chưa phải loại to nhất. Em bé thứ ba khoe một xe quả mà Tin-tin tưởng là bí đỏ nhưng đó lại là những quả dưa. Em bé nói rằng khi ra đời sẽ trồng những quả dưa to như thế.

Bài mẫu 3: Dựa theo nội dung trích đoạn kịch Ở vương quốc tương lai, hãy kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian.

Bài làm

Thế là Tin-tin và Mi-tin cũng đã đến được với xứ sở tương lai, một xứ sở mà ở trái đất ta chưa xuất hiện.

Đầu tiên, hai em bước vào "Công xưởng xanh". Cả hai đều hết sức kinh ngạc trước những máy móc và đồ vật kì lạ bày la liệt trong công xưởng, có các bạn trẻ đang bận rộn với những thứ máy móc và đồ vật ấy. Tin-tin và Mi-tin lần lượt hỏi hết cậu bé này đến cậu bé khác về các máy móc và đồ vật kì lạ ở đây. Sau khi được các em trả lời, Tin-tin và Mi-tin vô cùng thú vị.

Đi hết "Công xưởng xanh", cả hai lại đến "Khu vườn kì diệu", ở đây họ cũng gặp những em cậu bé nhanh nhẹn hoạt bát đang vui vẻ trả lời những câu hỏi mà Tin-tin và Mi-tin đưa ra. Họ gặp những loại trái cây như nho, táo, dưa khổng lồ mà ở trái đất chưa có được. Chính những loại trái cây đó đã làm cho Tin-tin, Mi-tin vô cùng sửng sốt, ngạc nhiên. Thật là một vương quốc kì lạ - Vương quốc của Tương lai.

Xem thêm các bài Tuyển tập bài văn mẫu lớp 4, hay khác:

Xem thêm các bài soạn Tuyển tập bài văn mẫu lớp 4 được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 4 giúp bạn học tốt hơn.

1. Tuyển tập những bài văn mẫu Kể chuyện

2. Tuyển tập những bài văn mẫu Viết thư

3. Tuyển tập những bài văn Miêu tả đồ vật

4. Tuyển tập những bài văn Miêu tả cây cối

5. Tuyển tập những bài văn Miêu tả con vật

Lớp 4 | Để học tốt Lớp 4 | Giải bài tập Lớp 4

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 4, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 4 giúp bạn học tốt hơn.