Theo em, vì sao trái tim cậu bé không phải lúc nào cũng ngoan ngoãn? Cảm xúc của nó đã thay đổi như thế nào? Nó đã nói với cậu bé những gì?

Câu 4. Theo em, vì sao trái tim cậu bé không phải lúc nào cũng ngoan ngoãn? Cảm xúc của nó đã thay đổi như thế nào? Nó đã nói với cậu bé những gì?

Bài Làm:

Theo em, trái tim cậu bé không phải lúc nào cũng ngoan ngoãn vì nó thường xuyên thay đổi nhịp đập, cảm xúc. Nó không bao giờ câm nín, kể cả khi cậu và nhà luyện kim đan không nói với nhau một lời nào.

Trước kia nó quen được đi hoải đi mãi, bây giờ nó chỉ muốn mau đến đích. Có lúc trái tim kể lể hàng giờ liền về nỗi nhớ nhung của nó; lúc khác nó lại xúc động trước cảnh mặt trời mọc trên sa mạc đến nỗi làm cậu phải khóc thầm. Trái tim đập nhanh khi nó kể về kho báu, đập chậm hẳn khi cậu mơ mảng lặng nhìn chân trời vô tận trên sa mạc. 

Trái tim đã nói cho cậu bé về những cảm xúc ẩn sâu trong lòng cậu.

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Soạn bài 10 Đọc kết nối Lời trái tim

PHẦN THAM KHẢO MỞ RỘNG

Câu 1Giá trị nội dung và giá trị nghệ thuật của văn bản Lời trái tim?

Xem lời giải

Câu hỏi 2: Tìm hiểu về tác giả, tác phẩm, bố cục đoạn trích Lời trái tim

Xem lời giải

Câu hỏi 3. Phân tích tác phẩm Lời trái tim

Xem lời giải

Câu 5. Em hiểu "lời của trái tim" ở đây thực chất là gì? Nó có ảnh hưởng như thế nào đến hành động của mỗi người?

Xem lời giải

Câu 6. Trái tim có những lí lẽ riêng của nó, vậy, theo em, việc làm theo những gì trái tim mách bảo có luôn là một quyết định đúng đắn và khiến chúng ta cảm thấy thoải mái?

Xem lời giải

Xem thêm các bài Soạn văn 7 tập 2 chân trời sáng tạo, hay khác:

Xem thêm các bài Soạn văn 7 tập 2 chân trời sáng tạo được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 7 | Để học tốt Lớp 7 | Giải bài tập Lớp 7

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 7, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.