Bài văn mẫu lớp 6: Kể về một tấm gương tốt trong học tập hay trong việc giúp đỡ bạn bè mà em biết

Đề bài: Kể về một tấm gương tốt trong học tập hay trong việc giúp đỡ bạn bè mà em biết - bài văn mẫu lớp 6

 Lên lớp 6, em được chuyển đến học trong lớp 6A, nơi đây đã cho em rất nhiều người bạn mới. Ngày đầu tiên đến lớp em rất ấn tượng với bạn Anh Tú, một lớp trưởng năng động, nhiệt tình bạn có  thành tích học tập xuất sắc và cũng là tấm gương sáng để các bạn trong lớp noi theo.

Lúc đầu mới vào lớp, em chưa hiểu hết về các thành viên trong lớp, với Tú cũng thế. Tuy ngồi cùng bàn với Tú, nhưng em chỉ thấy ở cậu bạn  này có tinh thần học tập nghiêm túc, và cần mẫn. Ở trên lớp, Tú luôn chú ý lắng nghe bài giảng của thầy cô và hăng hái phát biểu ý kiến. Những bài tập được giao về nhà Tú sẽ hoàn thành trước khi đến lớp, em chưa bao giờ thất Tú quên sách vở hay đồ dùng học tập. Sau một thời gian tiếp xúc với Tú, em mới phát hiện ra ở cậu bạn này có một thành tích học tập đáng nể: 5 năm liền Tú là học sinh xuất sắc dẫn đầu, cậu ấy từng đạt giải nhất kì thi học sinh giỏi cấp thành phố môn Toán, Tiếng Anh, không những thế Tú chơi đàn piano rất giỏi. Lớp em ai cũng khâm phục kết quả mà Tú đã đạt được.  

Lớp em yêu mến Tú bởi chính tính cách chân thành và cởi mở của bạn ấy. Mặc dù học rất giỏi, nhưng Tú rất khiêm nhường. Những bài tập khó các thầy cô giao về nhà, nếu bạn nào không hiểu Tú rất sẵn lòng giải đáp với thái độ nhiệt tình, vui vẻ. Không những thế, Tú còn là cầu nối gắn kết tập thể lại gần hơn qua những phong trào đoàn đội là nhà trường phát động. Từng chương trình mà Tú tổ chức luôn có sức hút, lôi cuốn các bạn tham gia. Kế hoạch tủ sách thông minh, lớp vui nhộn, ban công xanh, kế hoạch nhỏ… tập thể 6A tham gia và luôn có giải mang về. Lớp em được các thầy cô trong đoàn trường đánh giá là tập thể vững mạnh luôn hưởng ứng các phong trào của trường với tinh thần đoàn kết nhất. Có được sự thành công đó, cô chủ nhiệm và lớp 6A biết công lao lớn nhất thuộc về lớp trưởng Tú.

Không chỉ là một người học trò ngoan, người lớp trưởng gương mẫu, Tú còn là một người có tấm lòng nhân hậu, ấm áp luôn giúp đỡ những thành viên trong lớp.  Bạn Huy bị ngã, Tú là người đưa Huy đi học suốt mấy ngày. Tú đã từng dành những ngày cuối tuần của mình để đến nhà Linh giảng bài cho cô bạn bị ốm cả tuần không thể đến trường. Tú đã từng góp số tiền dành dụm của mình để giúp đỡ những bạn khó khăn vùng núi. Tú giúp đỡ mọi người với một sự chân thành từ trái tim ấm áp của mình.

Anh Tú là một học sinh gương mẫu, là một tấm gương sáng để cho em và các bạn cùng lớp có thể noi gương theo. Bạn không chỉ là một người xuất sắc trong học tập mà còn là một người có tấm lòng nhân ái, luôn sẵn sàng giúp đỡ khi mọi người gặp khó khăn.

Xem thêm các bài Văn mẫu lớp 6, hay khác:

Xem thêm các bài soạn Văn mẫu lớp 6 được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Bài viết số 1

Bài viết số 2

Bài viết số 3

Bài viết số 5

Bài viết số 6

Bài viết số 7

Bài tham khảo khác

Lớp 6 | Để học tốt Lớp 6 | Giải bài tập Lớp 6

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 6, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 - cánh diều

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - chân trời sáng tạo

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Tài liệu & sách tham khảo theo chương trình giáo dục cũ