Một số hoạt động của con người tác động đến môi trường sống của các loài sinh vật...

2. Ảnh hưởng của con người đối với động vật

Quan sát các hình sau và nêu ảnh hưởng của con người tác động đến môi trường sống của các loài sinh vật, từ đó trình bày quan điểm của em về mỗi hoạt động.

- Ngoài các hoạt động của con người tác động lên môi trường thông qua các hình ảnh trên, hãy kể thêm các hoạt động khác của con người tác động đến môi trường sống của các loài sinh vật.

Bài Làm:

Các hoạt động của con người tác động đến đời sống của động vật:

- A: đốt rừng -> làm mất đi môi trường sống của các loài động vật, giết chết những loài động vật đang sinh sống trong rừng nếu chúng không kịp chạy thoát khỏi đám cháy.

- B: chặt phá rừng -> làm mất đi môi trường sống của các loài động vật, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến những môi trường khác như: đất, nước, không khí.

- C: đô thị hóa -> làm mất đi môi trường và không gian sống của các loài động vật.

- E: ô nhiễm nước -> làm cho các động vật sống trong nước chết và ảnh hưởng đến nhiều loài động vật ở môi trường khác vì mất đi nguồn nước uống sạch.

- G: phun thuốc trừ sâu -> làm tồn đọng thuốc trừ sâu trong đất, gây ô nhiễm môi trường đất.

Một số hoạt động khác của con người tác động đến môi trường sống của các loài sinh vật: du canh, du cư, thải chất thải công nghiệp chưa qua xử lý ra môi trường, làm tràn dầu trên biển, vứt rác bừa bãi...

Xem thêm các bài Khoa học tự nhiên 6, hay khác:

Để học tốt Khoa học tự nhiên 6, loạt bài giải bài tập Khoa học tự nhiên 6 đầy đủ kiến thức, lý thuyết và bài tập được biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Lớp 6.

Lớp 6 | Để học tốt Lớp 6 | Giải bài tập Lớp 6

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 6, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 - cánh diều

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - chân trời sáng tạo

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Tài liệu & sách tham khảo theo chương trình giáo dục cũ