Giải SBT bài 3 Lắng nghe tích cực ý kiến người thân trong gia đình

Giải SBT bài 3 Lắng nghe tích cực ý kiến người thân trong gia đình. Bài học nằm trong SBT(Sách bài tập) Hoạt động trải nghiệm 7 kết nối tri thức với cuộc sống. Cách giải ngắn gọn, dễ hiểu. Kéo xuống dưới để xem chi tiết

LẮNG NGHE TÍCH CỰC Ý KIẾN NGƯỜI THÂN TRONG GIA ĐÌNH

Câu 1 . Hãy viết lại những yêu cầu của việc lắng nghe tích cực khi tiếp nhận ý kiến đóng góp và chia sẻ của người thân trong gia đình.

 

Trả lời:  Những yêu cầu của việc lắng nghe tích cực khi tiếp nhận ý kiến và chia sẻ của người thân trong gia đình:

– Dừng những việc đang làm để tập trung nghe người thân nói, chia sẻ. Dõi theo cảm xúc của người thân, nhìn vấn đề từ phía người thân. 

– Đặt mình vào vị trí người thân để thấu hiểu.

– Nghe với thiện chí và suy nghĩ tích cực là người thân luôn muốn tốt cho mình và người thân cần được chia sẻ, cảm thông.

- Chỗ nào chưa chắc chắn hiểu đúng cần hỏi lại cho rõ, tránh hiểu lầm. Sau khi nghe người thân nói hết hãy chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc đồng cảm của mình một cách chân thành và thiện chí.

– Nếu có gì còn khúc mắc nên thật lòng giãi bày

Câu 2. Hãy kể lại một tình huống em chưa lắng nghe tích cực người thân trong gia đình. Em sẽ thay đổi như thế nào nếu gặp lại tình huống tương tự như vậy?

Câu 3. Em đã vận dụng những yêu cầu của lắng nghe tích cực khi tiếp nhận gần ý kiến góp ý và chia sẻ của người thân trong gia đình vào những tình huống cụ thể như thế nào? Hãy ghi lại cảm xúc của em và người thân khi em thể hiện kĩ năng lắng nghe tích cực ý kiến của người thân trong gia đình

 

Trả lời:  

 

Xem thêm các bài Giải SBT hoạt động trải nghiệm 7 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài Giải SBT hoạt động trải nghiệm 7 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 7 | Để học tốt Lớp 7 | Giải bài tập Lớp 7

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 7, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.