Giải SBT bài 1 Cảnh quan thiên nhiên quê hương tôi

Giải SBT bài 1 Cảnh quan thiên nhiên quê hương tôi. Bài học nằm trong SBT(Sách bài tập) Hoạt động trải nghiệm 7 kết nối tri thức với cuộc sống. Cách giải ngắn gọn, dễ hiểu. Kéo xuống dưới để xem chi tiết

CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN QUÊ HƯƠNG TÔI

Câu 1. Hãy viết bài giới thiệu về cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em sau khi được đi tham quan cảnh quan đó.

– Tên cảnh quan thiên nhiên, sự tích về tên cảnh quan (nếu có): .

– Vị trí của cảnh quan:

– Vẻ đẹp của cảnh quan:

– Cảm xúc của em về cảnh quan:

- Suy nghĩ của em về trách nhiệm của bản thân và những người dân ở địa phương đối với việc bảo vệ cảnh quan:

Tham Khảo:

Chuyến đi vào thành cổ Quảng Trị là chuyến đi thực tế nằm trong hoạt động ngoại khóa môn Lịch sử của trường em. Ban đầu khi mới nghe đến tên thành cổ Quảng Trị em luôn tưởng tượng đến hình ảnh những tòa nhà cổ kính, kiến trúc nguy nga tráng lệ như trong hoàng cung. Tất cả chúng em đều rất háo hức, ai nấy đều nghĩ sẽ được dạo chơi trong một không gian thật đẹp.

Cả đoàn du lịch ngày hôm đó là toàn bộ học sinh khối lớp 6 và các thầy cô trong ban giám hiệu, các thầy cô chủ nhiệm. Sau hai tiếng đồng hồ đi trên xe khách, cuối cùng chúng em cũng đến nơi. Tất cả đều reo lên vui sướng vì nhìn từ cổng thành cổ Quảng Trị trông rất cổ kính. Đường dẫn đến cổng là một cây cây cầu lớn, hai bên cầu là ao sen đang mùa nở hoa tỏa hương thơm ngát. Thế nhưng khi bước vào trong thành chúng em đều ngỡ ngỡ ngàng bởi không có cũng điện nguy nga nào cả. Vừa lúc đó, cô giáo phụ trách dẫn cả đoàn đã gọi tất cả tập trung lại. Chờ cho mọi người đông đủ cô bắt đầu giới thiệu về thành cổ Quảng Trị. Chúng em được biết đây là một di tích lịch sử đặc biệt của quốc gia. Thành cổ đã được xây dựng từ thời nhà Nguyễn, trước kia nơi đây chính là một thành trì kiên cố. Nhưng từ khi giặc Pháp xâm lược chúng chiếm nơi đây làm trụ sở và xây dựng thêm nhà tù để nhốt những người yêu nước ở đây. Trong chiến tranh chống Mỹ, toàn bộ thành cổ gần như bị san bằng. Bất kì tấc đất nào ở nơi đây cũng nhuốm máu xương của cha ông ta. Cuối cùng chúng em cũng đã hiểu tại sao thành cổ lại đổ nát như vậy. Thật không ngờ nơi đây lại chịu nhiều đau thương như vậy.

Khi đến đây, chúng em luôn giữ thái độ thành kính và giữ gìn cảnh quen xung quanh. Chúng em không hái hoa, đi lại nhẹ nhàng và không vứt rác bừa bãi. Sau khi thắp nhang ở đài tưởng niệm chúng em di chuyển đến tham quan một số khu vực còn lại dấu tích chiến tranh từ những bức tường đổ nát, khu nhà lao cho tù chính trị... Đi một vòng chúng em đã đến Quảng trường thành cổ, nơi đây lại có nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Cả ngày hôm ấy chúng em đã đi thật nhiều nơi và cũng biết thêm thật nhiều điều thú vị.

Em đã có một chuyến đi bổ ích. Em thấy biết ơn những người đã hy sinh để giành lại độc lập, đem lại cuộc sống bình yên cho chúng em như ngày hôm nay.

Câu 2. Hãy chọn và thực hiện một trong hai nhiệm vụ sau:

1. Viết tóm tắt những nội dung giới thiệu với khách du lịch về cảnh quan thiên nhiên ở địa phương khi em cùng các bạn trong nhóm đóng vai hướng dẫn viên du lịch.

Tham Khảo:

 

Đền Hùng Ɩà tên gọi khái quát c̠ủa̠ Khu di tích lịch sử Đền Hùng – quần thể đền chùa thờ phụng các Vua Hùng ѵà tôn thất c̠ủa̠ nhà vua trên núi Nghĩa Lĩnh, gắn với Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng được tổ chức tại địa điểm đó hàng năm ѵào ngày 10 tháng 3 âm lịch.Hiện nay, theo các tài liệu khoa học đã công bố đa số đều thống nhất nền móng kiến trúc đền Hùng bắt đầu được xây dựng từ thời vua Đinh Tiên Hoàng trị vì.Đến thời Hậu Lê (thế kỷ 15) được xây dựng hoàn chỉnh theo quy mô như hiện tại.

Từ chân núi đi lên, qua cổng đền, điểm dừng chân c̠ủa̠ du khách Ɩà đền Hạ, tương truyền Ɩà nơi bà Âu Cơ đẻ ra bọc trăm trứng.Trăm trứng ấy đẻ ra trăm người con, năm mươi người theo cha xuống biển, bốn chín người theo mẹ lên núi.Người con ở lại Ɩàm vua, lấy tên Ɩà Hùng Vương (thứ nhất).

Qua đền Hạ Ɩà đền Trung, nơi các vua Hùng dùng Ɩàm nơi họp bàn với các Lạc hầu, Lạc tướng.Trên đỉnh núi Ɩà đền Thượng Ɩà lăng Hùng Vương thứ sáu (trong dân gian gọi Ɩà mộ tổ) từ đền Thượng đi xuống phía Tây nam Ɩà đền Giếng, nơi có cái giếng đá quanh năm nước trong vắt.Tương truyền ngày xưa các công chúa Tiên Dung ѵà Ngọc Hoa, con vua Hùng Vương thứ mười tám, thường tới gội đầu tại đó.

Lễ hội đền Hùng bao gồm những hoạt động văn hóa, văn nghệ mang tính chất nghi thức truyền thống ѵà những hoạt động văn hóa dân gian khác… Các hoạt động văn hóa mang tính chất nghi thức còn lại đến ngày nay Ɩà lễ rước kiệu vua ѵà lễ dâng hương.Đó Ɩà hai nghi lễ được cử hành đồng thời trong ngày chính hội.Đám rước kiệu xuất phát từ dưới chân núi rồi lần lượt qua các đền để tới đền Thượng, nơi Ɩàm lễ dâng hương.Đó Ɩà một đám rước tưng bừng những âm thanh c̠ủa̠ các nhạc cụ cổ truyền ѵà màu sắc sặc sỡ c̠ủa̠ bạt ngàn cờ, hoa, lọng, kiệu, trang phục truyền thống… Dưới tán lá mát rượi c̠ủa̠ những cây trò, cây mỡ cổ thụ ѵà âm vang trầm bổng c̠ủa̠ trống đồng, đám rước như một con rồng uốn lượn trên những bậc đá huyền thoại để tới đỉnh núi Thiêng.

2. Thiết kế một tờ rơi để giới thiệu về những cảnh quan thiên nhiên này.

 

Tham khảo:

lễ hội Đền hùng giỗ tổ hùng vương tưng bừng khuyến mãi | AI Tải xuống miễn  phí - Pikbest

 

Poster Giỗ Tổ Hùng Vương | AI Tải xuống miễn phí - Pikbest

Câu 3. Hãy khoanh tròn vào chữ số đứng trước những hành vi, việc làm mà em đã thực hiện khi đến thăm cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.

1. Vứt rác đúng nơi quy định.

2. Đi vệ sinh đúng nơi quy định.

3. Không hái hoa, bẻ cành, phá cây, trèo cây hái quả.

4. Không giẫm lên thảm cỏ, bồn hoa. 

5. Không viết, vẽ, khắc chữ hoặc hình lên vách đá, lên tường,... khu cảnh quan.

6. Không làm hại các loài động vật.

7. Giữ trật tự, không chen lấn, xô đẩy, la hét, nói quá to.

8. Giữ trật tự khi nhân viên của Ban quản lí cảnh quan đang thuyết minh, giới thiệu.

Hành vi, việc làm khác em đã thực hiện: Tất cả các điều trên

Xem thêm các bài Giải SBT hoạt động trải nghiệm 7 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài Giải SBT hoạt động trải nghiệm 7 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 7 | Để học tốt Lớp 7 | Giải bài tập Lớp 7

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 7, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.