Đọc kĩ đoạn trích thứ hai của truyện (từ"Bấy giờ" đến" chú bé dặn" ) và cho biết: Trong câu nói đầu tiên, Gióng nói về điều gì? Câu nói ấy gợi cho em suy nghĩ gì về Thánh Gióng? ...

c. Đọc kĩ đoạn trích thứ hai của truyện (từ"Bấy giờ" đến" chú bé dặn" ) và cho biết: Trong câu nói đầu tiên, Gióng nói về điều gì? Câu nói ấy gợi cho em suy nghĩ gì về Thánh Gióng? Những hình ảnh ngựa sắt, roi sắt, áo giáp sắt cho em biết gì về vũ khí đánh giặc của nhân dân ta lúc bấy giờ?

Bài Làm:

Trong câu nói đầu tiên, Gióng nói về việc xin mẹ ra mời xứ giả vào để xin đi đánh giặc.

Từ câu nói đó cho em suy nghĩ về tình yêu nước của Thánh Gióng. Dù mới chỉ là một cậu bé lên ba nhưng trước cảnh nước nhà nguy nan đã nuôi ý chí đánh giặc cứu nước, đáp ứng nhiệm vụ giúp dân cứu nước, đánh đuổi giặc ngoại xâm, bảo vệ cuộc sống của tất cả mọi người dân đất Việt,

Những hình ảnh ngựa sắt , roi sắt , áo giáp sắt cho em biết :  trình độ phát triển của vũ khí lúc bấy giờ của nhân dân ta đồng thời cũng hiểu thêm về vũ khí đánh giặc là vũ khí của lòng cam đảm để Gióng cứu nước, Gióng cũng đánh giặc không nhờ gậy sắt mà nhờ cỏ cây của đất nước.

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Soạn văn 6 VNEN bài 1: Thánh Gióng

Lớp 6 | Để học tốt Lớp 6 | Giải bài tập Lớp 6

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 6, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 - cánh diều

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - chân trời sáng tạo

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Tài liệu & sách tham khảo theo chương trình giáo dục cũ