Chiếc bánh khúc đã gắn bó với tuổi thơi của tác giả như thế nào? Hãy liệt kê những chi tiết cho thấy hương khúc đã nhẹ nhàng đi vào kí ức và trở thành một phần tuổi thơ của tác giả.

Câu 6. Chiếc bánh khúc đã gắn bó với tuổi thơi của tác giả như thế nào? Hãy liệt kê những chi tiết cho thấy hương khúc đã nhẹ nhàng đi vào kí ức và trở thành một phần tuổi thơ của tác giả.

Bài Làm:

- Tác giả dành cho chiếc bánh khúc tuổi thơ tình cảm yêu mến, nhớ mong, trân trọng nâng niu như đang nâng niu chính nét đẹp ẩm thực dân tộc. Tình cảm ấy được thể hiện qua những câu văn chứa đựng cảm xúc của tác giả:

+ Tôi nâng chiếc bán khúc lên như nâng một báu vật.

+ Mùi thơm ngậy của rau khúc chín, mùi của gạo nếp, mùi của nhân đậu xanh quyện với mùi hành mỡ tỏ ra làm nên một thứ ẩm thực chứa đầy hạnh phúc lạ lùng trong tâm khảm tôi.

+ Một thứ hạnh phúc của ẩm thực nhưng thiêng liêng và da diết mơ hồ.

+ Cho dù vẫn chỉ là bột sống nhưng hương vị bánh khúc đã dâng lên làm tôi ứa đầy nước miếng.

+ Căn bếp là nơi chốn ấm áp và ngập tràn thương nhớ của tôi.

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Soạn bài 8 Đọc kết nối Hương khúc

PHẦN THAM KHẢO MỞ RỘNG

Câu 1. Giá trị nội dung và giá trị nghệ thuật của văn bản Hương khúc?

Xem lời giải

Câu 2. Nội dung chính của văn bản Hương khúc?

Xem lời giải

Câu hỏi 3: Tìm hiểu về tác giả, tác phẩm, bố cục đoạn trích Hương khúc

Xem lời giải

Câu hỏi 4. Phân tích tác phẩm Hương khúc

Xem lời giải

Câu 5. Em hãy kể lại ngắn gọn cách làm bánh khúc của người bà trong văn bản.

Xem lời giải

Câu 7. Tuổi thơ của em có gắn với một hương vị hay một món ăn đặc biệt nào không? Viết một đoạn văn ngắn kể về một "hương vị tuổi thơ" để lại trong em nhiều ấn tượng sâu sắc.

Xem lời giải

Xem thêm các bài Soạn văn 7 tập 2 chân trời sáng tạo, hay khác:

Xem thêm các bài Soạn văn 7 tập 2 chân trời sáng tạo được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 7 | Để học tốt Lớp 7 | Giải bài tập Lớp 7

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 7, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.