[Cánh diều] Giải VBT Tiếng Việt 2 bài 16 , bài viết 2

Giải VBT Tiếng Việt 2 bài viết 2 sách "Cánh diều". ConKec sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.

Câu 2: Dựa vào những điều em vừa nói ở bài tập một, hãy viết một đoạn văn về em bé (hoặc anh chị) của em. Trang trí đoạn viết bằng ảnh, tranh em bé (hoặc anh chị) 

Trả lời: 

Ngày em học lớp một, mẹ em đã hạ sinh một bé gái kháu khỉnh. Hai mắt bé to tròn trong trẻo, sáng long lanh như hạt sương mai. Em vẫn nhớ như in ngày mà mẹ đưa em từ viện về, bé nhìn em nhoẻn miệng cười. Vì đôi mắt to tròn đen láy ấy mà bố em đã đặt tên cho em ấy là Thu Thủy. Bố giải thích rằng mắt em ấy đen huyền và trong như nước mùa thu vậy. Thu Thủy rất thông minh, cái gì cũng chỉ dạy một loáng là em ấy nhớ. 7 tháng em biết bò, 9 tháng em biết đi làm bố mẹ em vô cùng vui sướng. Em rất vui và tự hào khi có một người em gái như vậy, sự xuất hiện của em ấy đem đến cho nhà em thêm biết bao là nụ cười.  

Xem thêm các bài Giải VBT Tiếng Việt 2 tập 1 cánh diều, hay khác:

Xem thêm các bài Giải VBT Tiếng Việt 2 tập 1 cánh diều được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 2 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 2 | Để học tốt Lớp 2 | Giải bài tập Lớp 2

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 2, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 2 giúp bạn học tốt hơn.