[Cánh diều] Giải VBT Tiếng Việt 2 bài 14 , bài viết 2

Giải VBT Tiếng Việt 2 bài viết 2 sách "Cánh diều". ConKec sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.

Câu 2: Dựa vào những gì vừa kể ở bài tập 1, hãy viết một đoạn văn (ít nhất 4 - 5 câu) kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em. 

Trả lời: 

Năm em học lớp một, em đã rất sợ nước. Mỗi khi xuống một hồ nước hay bể bơi dù nhỏ nhưng em vẫn rất sợ hãi. Để khắc phục bố mẹ đã quyết định cho em đi học bơi. Sau khoảng một tuần sợ hãi, với sự kiên trì tới cùng của bố mẹ cùng với sự nhẫn nại của cô giáo dạy bơi, em đã dần học được cách nổi trên mặt nước, không còn sợ hãi nước. Tiếp theo đó cô đã dạy em đạp chân và quạt tay thế nào cho đúng rồi đến cách hít thở khi bơi. Trong suốt quá trình đó, mỗi lần em chán nản hay sợ hãi đều có bố mẹ ở bện cạnh an ủi động viên. Em rất biết ơn bố mẹ vì những vất vả và kiên trì ấy. 

Xem thêm các bài Giải VBT Tiếng Việt 2 tập 1 cánh diều, hay khác:

Xem thêm các bài Giải VBT Tiếng Việt 2 tập 1 cánh diều được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 2 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 2 | Để học tốt Lớp 2 | Giải bài tập Lớp 2

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 2, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 2 giúp bạn học tốt hơn.