[Cánh diều] Giải VBT Tiếng Việt 2 bài 15 , bài viết 2

Giải VBT Tiếng Việt 2 bài viết 2 sách "Cánh diều". ConKec sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.

Câu 2: Dựa vào những gì vừa kể ở bài tập 1, hãy viết đoạn văn (ít nhất 4 - 5 câu) kể một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ. 

Trả lời: 

  Mẹ em làm trong nghề chế biến thực phẩm. Mỗi ngày mẹ em bận làm việc từ sáng đến tối muộn, thông thường 9 giờ tối mẹ mới về đến nhà. Thông thường, mỗi lần em được 10 điểm, bố mẹ thường thưởng cho em 10 nghìn đồng. Hôm nay em muốn dùng số tiền thưởng này mua một cái gì đó cho mẹ. Biết mẹ thích uống trà sữa nên em đã dùng 20 nghìn cảu mình và xin thêm 5 nghìn của bố để mua một cốc trà sữa Mixue tặng mẹ. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, mẹ em về thấy trà sữa thì rất vui. Mẹ bảo em rằng: "điều khiến mẹ vui nhất không phải là cốc trà sữa mà là công sức và sự cố gắng, tình yêu con đã bỏ vào đấy, con yêu của mẹ ạ.". 

Xem thêm các bài Giải VBT Tiếng Việt 2 tập 1 cánh diều, hay khác:

Xem thêm các bài Giải VBT Tiếng Việt 2 tập 1 cánh diều được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 2 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 2 | Để học tốt Lớp 2 | Giải bài tập Lớp 2

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 2, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 2 giúp bạn học tốt hơn.