[Cánh diều] Giải VBT Tiếng Việt 2 bài 13 , bài viết 2

Giải VBT Tiếng Việt 2 bài viết 2 sách "Cánh diều". ConKec sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.

Câu 2: Dựa vào những điều vừa kể ở bài tập 1, viết một đoạn văn (ít nhất 4 - 5 câu) kể một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà. 

Trả lời: 

Ông nội em năm nay đã tròn 70 tuổi đầu. Cái tuổi mà đôi khi ông vẫn đùa với em là tuổi "gần đất xa trời". Năm ngoái ông bị một căn bệnh tên là tai biến mạch máu não, ông đã ở viện rất lâu. Sau khi ông từ viện về, từ một người luôn đi thẳng lưng một cách khoan thai từ tốn, nay đến từng bước đi cũng phải tập lại. Em nhìn ông chống gậy tập đi mà thương ông vô cùng. Biết ông tích ăn ốc nên em đã xin mẹ mua ốc để nhể, nhờ mẹ dạy một món đơn giản từ ốc để mời ông ăn. Em cũng biết trứng ngải cứu rất tốt cho huyết áp. Hôm nào em cũng cùng mẹ rán món này đề ông mau hồi phục. Em thật sự mong ông sớm ngày khỏe lại. 

Xem thêm các bài Giải VBT Tiếng Việt 2 tập 1 cánh diều, hay khác:

Xem thêm các bài Giải VBT Tiếng Việt 2 tập 1 cánh diều được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 2 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 2 | Để học tốt Lớp 2 | Giải bài tập Lớp 2

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 2, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 2 giúp bạn học tốt hơn.