Viết từ 3 đến 4 câu về chủ đề bất kì (trong mỗi câu sử dụng một chỉ từ)

2. Kể chuyện trước lớp.

3. Luyện tâp về chỉ từ.

a. Viết từ 3 đến 4 câu về chủ đề bất kì (trong mỗi câu sử dụng một chỉ từ)

b. Trao đổi về những chỉ từ đã sử dụng.( Đó là những từ nào? Những từ đó giữa chức năng ngữ pháp gì trong câu? Tác dụng của các chỉ từ đó? Nếu lược bỏ chỉ từ sẽ ảnh hưởng như thế nào đến ý nghĩa của câu?)

Bài Làm:

Trời còn sớm, khí trời se se lạnh,  làn gió nọ thoảng khẽ lay động hành dương để lộ những giọt sương đêm còn đọng trên kẽ lá. Tiếng sóng biển rì rào như bài ca bất tận ca ngợi sự đẹp đẽ giàu có của thế giới đại dương. Thỉnh thoảng những con sóng bạc đầu xô bờ tung bọt trắng xóa. Phía đông, mặt trời tròn xoe ửng hồng đang từ từ nhô lên tỏa sáng lấp lánh như hình rẻ quạt nhiều màu rực rỡ chiếu xuống mặt biển làm mặt nước sóng sánh như dát vàng. Cảnh biển lúc này chẳng khác gì một bức tranh thiên nhiên tuyệt mĩ, một vẻ đẹp  kiêu kì muôn màu, muôn sắc ấy do mây, trời, ánh sáng tạo nên.

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Soạn văn 6 VNEN bài 13: Ôn tập truyện dân gian

Lớp 6 | Để học tốt Lớp 6 | Giải bài tập Lớp 6

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 6, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 - cánh diều

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - chân trời sáng tạo

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Tài liệu & sách tham khảo theo chương trình giáo dục cũ