Viết đoạn văn ngắn phân tích chất trữ tình trong bài văn bản Mùa phơi sân trước

Tuyển tập những bài tập làm văn hay nhất trong chương Ngữ văn lớp 7 bộ sách Chân trời sáng tạo. Sau đây, mời bạn đọc cùng tham khảo bài: Viết đoạn văn ngắn phân tích chất trữ tình trong bài văn bản Mùa phơi sân trước

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn phân tích chất trữ tình trong bài văn bản Mùa phơi sân trước

Bài làm

Mẫu tham khảo 1:

“Mùa phơi sân trước” của tác giả Nguyễn Ngọc Tư là một tác phẩm hết sức bình dị, là những kỉ niệm của tác giả ngày còn bé, những lần đạp xe trên con đường về nhà ngoại, ngắm nhìn mọi thứ xung quanh hết sức bình dị và gần gũi. Trong suốt tác phẩm là nỗi nhớ của tác giả về mua phơi trước sân trong kí ức tuổi thơ của tác giả. Việc sử dụng từ ngữ địa phương trong tác phẩm cũng không hề gây khó hiểu nhiều cho người đọc mà thay vào đó nó mang lại cho mỗi người đọc một cảm giác chân thực, giản dị như chính người đọc được nhìn thấy những gì trong kí ức của tác giả. Quang cảnh thiên nhiên, sự vật , sự việc được tác giả miêu tả một cách vô cùng gần gũi, chân thực, tất cả đều thật bình dị đến lạ thường. Tất cả nỗi nhớ của tác giả cũng như quanh cảnh thiên nhiên, sự vật sự việc trong tác phẩm đã làm lên chất trữ tình trong văn bản.

Mẫu tham khảo 2:

Đoạn trích “ Mùa phơi sân trước” của tác giả Nguyễn Ngọc Tư là một tác phẩm hết sức bình dị, ngôn từ gần gũi với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân. Đó là những kỉ niệm của chính bản thân tác giả đã kể lại. Góc nhỏ ấy có tấm lưng ông ngoại, có căn nhà chất đầy những món đồ hoài cổ, có mái hiên của bà cụ hiền như bà nội, có những chiếc bánh thảo thơm đồng bãi,… Cứ thế miền Tây hiện ra gần gũi tưởng như có thể chạm tới để cảm nhận cách sống, con người phóng khoáng nơi sông nước chứa chan tình cảm. Đoạn trích này cũng chính là nỗi nhớ của tác giả dành cho mùa phơi trước sân tại vùng quên tác giả, chỉ là phơi những đồ ăn dản dị bình thường nhưng nó lại tạo lên một khung cảnh hết sức yên bình. Chất trữ tình trong văn bản, tác giả thể hiện nỗi nhớ của mình về "mùa phơi sân trước" cùng với việc sử dụng các từ ngữ miêu tả đã khiến cho quang cảnh thiên nhiên, các sự vật, sự việc trở nên gần gũi và thân thuộc hơn.

Xem thêm các bài Văn mẫu 7 chân trời sáng tạo, hay khác:

Xem thêm các bài soạn Văn mẫu 7 chân trời sáng tạo được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 7 | Để học tốt Lớp 7 | Giải bài tập Lớp 7

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 7, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.