Kể lại chuyện ngụ ngôn Chó sói và chiên con ( theo lời lể của chó sói hoặc chiên con)

Tuyển tập những bài tập làm văn hay nhất trong chương Ngữ văn lớp 7 bộ sách Chân trời sáng tạo. Sau đây, mời bạn đọc cùng tham khảo bài: Kể lại chuyện ngụ ngôn Chó sói và chiên con ( theo lời lể của chó sói hoặc chiên con)

Đề bài: Kể lại chuyện ngụ ngôn Chó sói và chiên con ( theo lời lể của chó sói hoặc chiên con)

Bài làm

Mẫu tham khảo 1:

Từ xưa đến nay trong rừng già này kẻ mạnh chính là kẻ có lí lẽ. Sói ta chính là vua nơi đây.

Một hôm đang đói, ta đi kiếm ăn quanh bờ suối và đã thấy một con chiên con. Để có lí lẽ làm thịt chiên con ta đã đổ cho nó tội khuấy đục nước ta uống nhưng kẻ này lại lí lẽ giải thích rằng hắn không thể khuấy nước nguồn trên của ta. Ta bèn nói hắn đã nói xấu ta vào năm ngoài nhưng tên này lại lí lẽ nói năm ngoái hắn chưa ra đời làm sao có thể nói xấu ta.

Trước lí lẽ của chiên con ta không nói nhiều nữa bèn tha hắn vào tận rừng sâu và làm thịt hắn.

Mẫu tham khảo 2:

Tôi là một chú chiên nhỏ đã bị chết oan trong rừng vào ngày nọ.

Hôm đó tôi đang uống nước bên bờ suối thì tên sói từ đâu lao ra và thét rằng tôi đã khuấy đục nước của hắn. Vốn kẻ hèn này uống nước ở dưới hắn ở phía cao cách đến hai chục bước chân sao tôi có thể khuấy đục nước của hắn. Vậy mà hắn không tin còn quát tôi năm ngoái nói xấu hắn. Khi này tôi còn đang bú sữa mẹ sao năm ngoài có thể nói xấu hắn, chó sói kia không nghe lí lẽ bèn đổ rằng do anh em dòng họ nhà chiên tôi nói xấu hắn.

Không nói lí lẽ nữa hắn trược tiếp lôi tôi vào trong rừng sâu mà làm thịt tôi.

 

Xem thêm các bài Văn mẫu 7 chân trời sáng tạo, hay khác:

Xem thêm các bài soạn Văn mẫu 7 chân trời sáng tạo được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 7 | Để học tốt Lớp 7 | Giải bài tập Lớp 7

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 7, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.