Trắc nghiệm tin học 8 bài: Luyện gõ phím nhanh với Finger Break out

Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm tin học 8 bài Luyện gõ phím nhanh với Finger Break out. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Đề thi trắc nghiệm có đáp án trực quan sau khi chọn kết quả: nếu sai thì kết quả chọn sẽ hiển thị màu đỏ kèm theo kết quả đúng màu xanh. Chúc bạn làm bài thi tốt..

Câu 1: Finger Break Out là phần mềm dùng để làm gì?

  • A. Luyện tập chuột
  • B. Quan sát trái đất và các vì sao trong hệ mặt trời
  • C. Luyện gõ bàn phím nhanh, chính xác
  • D. Tất cả phương án đều đúng

Câu 2: Thành phần trong màn hình chính của phần mềm Finger Break Out gồm:

  • A. Khu vực chơi
  • B. Bàn phím
  • C. Các lệnh và thông tin của lượt chơi
  • D. Tất cả các thành phần trên

Câu 3: Trong màn hình giới thiệu phần mềm Finger Break Out, để chuyển sang màn hình chính ta thực hiện:

  • A. Nhấn phím SPACE 
  • B. Nhấn phím Enter hoặc nháy nút OK 
  • C. Nháy vào nút Start
  • D. Tất cả các ý trên đều sai

Câu 4: Để khởi động phần mềm Finger Break Out nháy đúp vào biểu tượng nào?

  • A. Trắc nghiệm tin học 8 bài Luyện gõ phím nhanh với Finger Break out
  • B. Trắc nghiệm tin học 8 bài Luyện gõ phím nhanh với Finger Break out
  • C. Trắc nghiệm tin học 8 bài Luyện gõ phím nhanh với Finger Break out
  • D. Tất cả đều sai

Câu 5: Muốn dừng cuộc chơi em thực hiện như thế nào?

  • A. Nhấn ALT + F4
  • B. Nhấn CTRL + F4.
  • C. Nhấn STOP trên khung các lệnh và thông tin các lệnh
  • D. Nhấn CLOSE

Câu 6: Khung bên phải trong màn hình chính của phần mềm Finger Break Out dùng để:

  • A. Chứa hình bàn phím
  • B. Chứa các lệnh và thông tin của lượt chơi
  • C. Tất cả ý trên đều đúng
  • D. Tất cả ý trên đều sai

Câu 7: Để thoát khỏi phần mềm em làm thế nào?

  • A. Nháy nút Ctrl + F4
  • B. Nháy nút 10.4
  • C. Nháy nút Shift + F4
  • D. Cả A và B đều đúng

Câu 8: Khung trống phía trên hình bàn phím chứa:

  • A. hình bàn phím
  • B. khu vực chơi
  • C. các lệnh và thông tin của lượt chơi
  • D. Cả A, B và C

Câu 9: Muốn lựa chọn các mức chơi ta vào mục nào?

  • A. High score
  • B. Start
  • C. Score
  • D. Level

Câu 10: Cách khởi động phần mềm nào sao đây là đúng?

  • A. Nhấp đúp vào biểu tượng 10.3
  • B. Start $\to $ All Programs $\to $ 10 Finger BreakOut  $\to $ 10 Finger BreakOut
  • C. Nhấn tổ hợp phím Alt + F4
  • D. Cả A và B đều đúng

Câu 11: Trong khi chơi, nếu để con vật chạm vào thanh ngang thì:

  • A. thắng trong lượt chơi này
  • B. mất lượt chơi
  • C. được thêm lượt
  • D. thưởng thêm thêm các quả cầu lớn

Câu 12: Phím được tô màu vàng nhạt ứng với ngón tay gõ phím nào?

  • A. Ngón út
  • B. Ngón áp út
  • C. Ngón trỏ
  • D. Ngón cái

Câu 13: Có các cấp level của trò chơi gồm:

  • A. Bắt đầu (Beginner)
  • B. Trung bình (Intermediate)
  • C. Nâng cao (Advanced)
  • D. Cả A, B và C 

Câu 14: Lợi ích của việc gõ 10 ngón là gì?

  • A. Tiết kiệm công sức
  • B. Gõ nhẹ nhàng hơn
  • C. Tốc độ gõ nhanh hơn, gõ chính xác hơn, luyện tác phong làm việc chuyên nghiệp với máy tính 
  • D. Không có lợi gì so với gõ bằng 2 ngón

Câu 15: Sắp xếp các màu của nhóm phím tương ứng lần lượt với các ngón tay gõ phím: Ngón út, ngón áp út, ngón giữa, ngón trỏ, ngón cái

  • A. xanh da trời nhạt, vàng nhạt, cam nhạt, xanh lá cây nhạt, tím nhạt
  • B. vàng nhạt, cam nhạt, xanh lá cây nhạt, tím nhạt, xanh da trời nhạt
  • C. xanh da trời nhạt, cam nhạt, xanh lá cây nhạt, vàng nhạt, tím nhạt
  • D. cam nhạt, vàng nhạt, tím nhạt, xanh da trời nhạt, xanh lá cây nhạt,

Câu 16: Chọn phát biểu SAI trong các phát biếu bên dưới.

  • A. Nếu quả cầu chạm đất, sẽ mất một lượt chơi
  • B. Nếu xuất hiện con vật lạ thì người chơi sẽ bị mất lượt chơi
  • C. Ở các mức khó hơn, sẽ có các con vật lạ
  • D. Nếu để con vật chạm vào thanh ngang sẽ mất lượt chơi

Câu 17: Ngón tró gõ phím ứng với phím được tô màu nào?

  • A. Xanh lá cây nhạt
  • B. Vàng nhạt
  • C. Tím nhạt
  • D. Xanh da trời nhạt

Câu 18: Trong màn hình giới thiệu, nhấn phím nào để chuyển sang màn hình chính của phần mềm.

  • A. Start
  • B. OK
  • C. Enter
  • D. B hoặc C

Lớp 8 | Để học tốt Lớp 8 | Giải bài tập Lớp 8

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 8, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 8 giúp bạn học tốt hơn.