Phân tích tác phẩm Mùa phơi sân trước

Câu hỏi 4. Phân tích tác phẩm Mùa phơi sân trước

Bài Làm:

Nguyễn Ngọc Tư là một cái tên sáng được chú ý trong nền văn trẻ đương đại. Với phong cách sáng tác đậm chất Nam Bộ gần gũi, giản dị cô có rất nhiều tác phẩm đặc sắc.

Trong đó phải kể đến đoạn trích “ Mùa phơi sân trước”. Đoạn trích là những kỉ niệm tuổi thơ của tác giả, đó là những kỉ niệm hết sức bình dị mà gần gũi, là cuộc sống hàng ngày của người dân nơi cô sinh sống.Ở đó có căn nhà của ông ngoài chất đầy những món đồ hoài cổ, là những kỉ niệm về mùa Chạp khi tác giả đi trên đường ngày còn bé. Cái “tôi” của tác giả đã thể hiện trong văn bản là về cái tôi có góc nhìn bao quát về những điều xảy ra trong thời tuổi thơ mình.

Qua đó, tác giả đã bộc lộ được những tình cảm, cảm xúc của mình qua các cách xây dựng, cách miêu tả thiên nhiên đầy trữ tình, lắng đọng. Đó là một cái tôi bình dị, gần gũi đầy hoài niệm bên những gì gần gũi xung quanh tác giả.

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Soạn bài 4 Đọc mở rộng Mùa phơi sân trước

PHẦN THAM KHẢO MỞ RỘNG

Câu 1. Giá trị nội dung và giá trị nghệ thuật của văn bản Mùa phơi sân trước?

Xem lời giải

Câu 2. Nội dung chính của văn bản Mùa phơi sân trước?

Xem lời giải

Câu hỏi 3: Tìm hiểu về tác giả, tác phẩm, bố cục đoạn trích Mùa phơi sân trước

Xem lời giải

Xem thêm các bài Soạn văn 7 tập 1 chân trời sáng tạo, hay khác:

Xem thêm các bài Soạn văn 7 tập 1 chân trời sáng tạo được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 7 | Để học tốt Lớp 7 | Giải bài tập Lớp 7

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 7, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.