Nhân vật "tôi" có những cảm xúc như thế nào với cảnh vật thiên nhiên và không khí buổi tựu trường trong ngày đầu tiên đi học? (Trên đường đi, lúc đến trường, khi ngồi trong lớp học)

Câu 6. Nhân vật "tôi" có những cảm xúc như thế nào với cảnh vật thiên nhiên và không khí buổi tựu trường trong ngày đầu tiên đi học? (Trên đường đi, lúc đến trường, khi ngồi trong lớp học)

Bài Làm:

Trước cảnh vật thiên nhiên và không khí buổi tựu trường trong ngày đầu tiên đi học, nhân vật "tôi" có tâm trạng hồi hộp, cảm giác bỡ ngỡ:

- Trên đường cùng mẹ đến trường: thấy “lạ”, trong lòng “đang có sự thay đổi lớn”, cảm thấy trang trọng và đứng đắn; Nâng niu mấy quyển vở, muốn thử sức cầm bút.

- Mới đến trường: ngạc nhiên, cảm thấy nhỏ bé, lo sợ.

- Nghe gọi tên và rời tay mẹ: giật mình, lúng túng, sợ hãi như quả tim ngừng đập.

- Ngồi trong lớp: mùi hương lạ, thấy lạ với bức hình treo trên tường, lạm nhận bàn ghế, chỗ ngồi là của mình; không hề thấy xa lạ với người bạn mới ngồi bên; Nhìn theo cánh chim... một kỉ niệm cũ sống lại.

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Soạn bài 6 Đọc kết nối Tôi đi học

PHẦN THAM KHẢO MỞ RỘNG

Câu 1Giá trị nội dung và giá trị nghệ thuật của văn bản Tôi đi học?

Xem lời giải

Câu 2. Nội dung chính của văn bản Tôi đi học?

Xem lời giải

Câu hỏi 3: Tìm hiểu về tác giả, tác phẩm, bố cục đoạn trích Tôi đi học

Xem lời giải

Câu hỏi 4. Phân tích tác phẩm Tôi đi học 

Xem lời giải

Câu 5. Em hãy phân tích mạch cảm xúc của nhân vật "tôi" trong buổi đầu đến trường. Theo em, các diễn biến tâm lí như vậy có hợp lí và tự nhiên không?

Xem lời giải

Câu 7. Em có cảm xúc như thế nào đối với mỗi lần khai giảng? Em có háo hức đón chờ ngày hội đặc biệt này không? 

Xem lời giải

Xem thêm các bài Soạn văn 7 tập 2 chân trời sáng tạo, hay khác:

Xem thêm các bài Soạn văn 7 tập 2 chân trời sáng tạo được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 7 | Để học tốt Lớp 7 | Giải bài tập Lớp 7

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 7, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.