[KNTT] Giải SBT Mĩ thuật 6 bài 9: Sáng tạo mĩ thuật với trò chơi dân gian

Giải SBT Mĩ thuật 6 bài 9: Sáng tạo mĩ thuật với trò chơi dân gian sách "Kết nối tri thức với cuộc sống". ConKec sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn

Bài tập 1. Nguyên lí cân bằng được thể hiện như thế nào trong tác phẩm Bác Hồ với thiếu nhi của họa sĩ Huy Oánh ở sách giáo khoa Mĩ thuật 6, trang 41?

=> Trả lời:

Trong bức tranh, các đối tượng được phân bố đều khắp bố cục. Chúng ta tạo được cảm giác cân bằng vì không yếu tố nào lấn át hoặc có cảm giác “nặng” hơn các yếu tố khác trong cùng một bức tranh. Cụ thể, hình ảnh Bác Hồ và các cháu thiếu nhi như hòa vào nhau. Qua đó thể hiện tình thương của Bác Hồ đối với thiếu nhi và tình cảm thiếu nhi dành cho Bác Hồ.

Bài tập 2. Em học được gì từ sản phẩm mĩ thuật của học sinh ở trang 32? (Về ý tưởng, màu sắc, không gian hay cách sắp xếp bố cục các hình mảng)

[KNTT] Giải SBT Mĩ thuật 6 bài 9: Sáng tạo mĩ thuật với trò chơi dân gian

=>Trả lời: Em học được cách bố cục rõ ràng, mạch lạc; màu sắc trong tranh đa dạng, phong phú, xen kẽ giữa những gam màu nóng và lạnh một cách hài hòa.

Bài tập 3. Em lấy ý tưởng từ trò chơi dân gian nào và chọn hình thức gì để thực hiện sản phẩm mĩ thuật về chủ đề Trò chơi dân gian?

=> Trả lời: Em lấy ý tưởng từ trò chơi dân gian "Bịt mắt bắt dê" và chọn hình thức vẽ tranh để thực hiện sản phẩm mĩ thuật về chủ đề Trò chơi dân gian.

Bài tập 4. Thực hiện một sản phẩm mĩ thuật về chủ đề Trò chơi dân gian theo hình thức tranh vẽ hoặc tranh in.

=> Trả lời: 

[KNTT] Giải SBT Mĩ thuật 6 bài 9: Sáng tạo mĩ thuật với trò chơi dân gian

Xem thêm các bài Giải SBT mĩ thuật 6 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài Giải SBT mĩ thuật 6 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 | Để học tốt Lớp 6 | Giải bài tập Lớp 6

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 6, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 - cánh diều

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - chân trời sáng tạo

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Tài liệu & sách tham khảo theo chương trình giáo dục cũ