[KNTT] Giải SBT Mĩ thuật 6 bài 10: Thiết kế thiệp chúc mừng

Giải SBT Mĩ thuật 6 bài 10: Thiết kế thiệp chúc mừng sách "Kết nối tri thức với cuộc sống". ConKec sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn

Bài tập 1. Mối quan hệ giữa hình và chữ trong thiết kế thiệp chúc mừng như thế nào?

=> Trả lời: Mối quan hệ giữa hình và chữa trong thiết kế thiệp chúc mừng cần có sự phối hợp hài hòa với nhau, qua đó tạo điểm nhấn nhằm thu hút người được sở hữu tấm thiệp.

Bài tập 2. Hãy nhận xét về cách vẽ hình, màu sắc trong 2 sản phẩm của bạn ở trang 35. Bố cục của 2 tấm thiệp có điểm gì khác nhau?

[KNTT] Giải SBT Mĩ thuật 6 bài 10: Thiết kế thiệp chúc mừng

=> Trả lời: Cả hai tấm thiệp đều có hình vẽ gần gũi thể hiện một trò chơi dân gian của trẻ em, màu sắc tươi sáng, bố cục hợp lí. Ở tấm thiệp thứ nhất, dòng chữ "Chúc mừng sinh nhật" cân bằng so với bức tranh vẽ, còn tấm thiệp thứ 2 bức tranh được thể hiện nổi bật hơn. Tuy nhiên cả 2 tấm thiệp đều rất hài hòa và bắt mắt.

Bài tập 3. Em định làm thiệp chúc mừng tặng ai? Em sẽ chọn hình ảnh trò chơi dân gian nào để thiết kế thiệp chúc mừng đó? Em sẽ viết lời chúc gì vào tấm thiệp này?

=> Trả lời: Em định làm thiệp chúc mừng tặng bạn thân của mình. Em sẽ chọn hình ảnh trò chơi thả diều để thiết kế thiệp chúc mừng đó. Em sẽ viết lời chúc: " Chúc mừng sinh nhật bạn của tớ!"

Bài tập 4. Vẽ thiết kế thiệp chúc mừng sinh nhật có sử dụng hình ảnh trò chơi dân gian.

=> Trả lời: HS tự thiết kế theo ý thích.

Xem thêm các bài Giải SBT mĩ thuật 6 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài Giải SBT mĩ thuật 6 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 | Để học tốt Lớp 6 | Giải bài tập Lớp 6

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 6, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 - cánh diều

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - chân trời sáng tạo

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Tài liệu & sách tham khảo theo chương trình giáo dục cũ