[KNTT] Giải SBT Mĩ thuật 6 bài 16: Mĩ thuật Việt Nam thời kì cổ đại

Giải SBT Mĩ thuật 6 bài 16: Mĩ thuật Việt Nam thời kì cổ đại sách "Kết nối tri thức với cuộc sống". ConKec sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn

Bài tập 1. Quan sát các bước tiến hành làm lẵng hoa ở trang 61, hãy cho biết lẵng hoa được tạo nên bởi những khối gì? Cách tạo khối như vậy giúp em liên tưởng đến di sản nào của mĩ thuật Việt Nam thời kì cổ đại?

=> Trả lời: Lẵng hoa được tạo nên bởi khối chóp cụt và khối trụ. Cách tạo khối như vậy giúp em liên tưởng đến di sản trống đồng của mĩ thuật Việt Nam thời kì cổ đại.

Bài tập 2. Bạn đã sử dụng họa tiết trên di sản mĩ thuật nào của Việt Nam thời kì cổ đại để trang trí lẵng hoa ở trang 61?

=> Trả lời: Bạn đã sử dụng những họa tiết hình dáng người thời kì cổ đại để trang trí lẵng hoa.

Bài tập 3. Hãy chia sẻ hiểu biết của em về một di sản mĩ thuật Việt Nam thời kì cổ đại.

=> Trả lời: 

Trống đồng Đông Sơn đã tồn tại trong khoảng thời gian từ thế kỷ thứ 7 trước Công nguyên đến thế kỷ 6 sau Công nguyên. Nó là sản phẩm đầy trí tuệ của người Việt cổ.Trống đồng và những hình khắc họa trên trống đã giúp chúng ta hình dung về cuộc sống của người Việt cổ ở thời xa xưa. Hoa văn trên trống đồng có nhiều loại, kiểu bố trí hợp lý trên các phần mặt, tang và thân trống. Từ bao đời nay, trống đồng Đông Sơn tiêu biểu cho nền Văn hóa Đông Sơn và nền văn minh sông Hồng của người Việt cổ thời kỳ Hùng Vương dựng nước Văn Lang. Trống đồng đã trở thành biểu tượng thiêng liêng của nền văn hoá dân tộc Việt Nam.

Bài tập 4. Sử dụng họa tiết trang trí của mĩ thuật Việt Nam thời kì cổ đại để trang trí một lẵng hoa.

=> Trả lời: HS tự trang trí theo sở thích.

Xem thêm các bài Giải SBT mĩ thuật 6 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài Giải SBT mĩ thuật 6 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 | Để học tốt Lớp 6 | Giải bài tập Lớp 6

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 6, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 - cánh diều

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - chân trời sáng tạo

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Tài liệu & sách tham khảo theo chương trình giáo dục cũ