[KNTT] Giải SBT Mĩ thuật 6 bài 12: Màu sắc lễ hội trong thiết kế lịch treo tường

Giải SBT Mĩ thuật 6 bài 12: Màu sắc lễ hội trong thiết kế lịch treo tường sách "Kết nối tri thức với cuộc sống". ConKec sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn

Bài tập 1. Em có nhận xét gì về màu sắc trên trang phục của những người đang múa trong bức ảnh Múa bồng ở trang 41?

=> Trả lời:

Màu sắc trên trang phục rất đa dạng trên những dải lụa màu rực rỡ: chiếc khăn mỏ quạ màu đỏ tươi, mặc quần áo trắng, cổ quàng tấm lụa xanh hình lá sen thêu hoa lá cách điệu. Phía dưới là chiếc váy nhiễu màu đen chùng tới mắt cá chân, lại được choàng thêm những dải màu ngũ sắc, thắt ngang lưng bằng một tấm lụa dài màu xanh lục.

Bài tập 2: Hãy mô tả những hoạt động lễ hội ở quê em khi đến Tết.

=> Trả lời: Hằng năm, quê em lại tưng bừng mở hội đua thuyền trên sông Hồng. Kẻ khua trống, người thổi kèn tàu, đông vui và náo nhiệt. Đường đua bắt đầu ở một khúc đầu làng em. Dưới sông năm con thuyền đua đã xếp thành hàng ngang ở vạch xuất phát. Trên thuyền là các tay đua là những thanh niên khoẻ mạnh ngồi thành hàng, tay lăm lăm mái chèo. Mỗi đội có một màu áo khác nhau. Đến giờ xuất phát, kèn trống nôi lên thì các chiếc thuyền lao nhanh vun vút về đích. Hai bên bờ sông tiếng hò reo, cổ vũ của người xem làm náo động cả một khúc sông. Hội đua thuyền là nét văn hoá truyền thống của quê hương em. 

Bài tập 3. Em sẽ sử dụng hòa sắc gì trong thiết kế lịch treo tường?

=> Trả lời:

Em sẽ sử dụng hòa sắc tương đồng trong thiết kế lịch treo tường.

Bài tập 4. Vẽ thiết kế một tờ lịch treo tường và sử dụng sắc màu lễ hội để trang trí.

=> Trả lời: HS tự vẽ.

[KNTT] Giải SBT Mĩ thuật 6 bài 12: Màu sắc lễ hội trong thiết kế lịch treo tường

Xem thêm các bài Giải SBT mĩ thuật 6 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài Giải SBT mĩ thuật 6 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 | Để học tốt Lớp 6 | Giải bài tập Lớp 6

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 6, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 - cánh diều

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - chân trời sáng tạo

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Tài liệu & sách tham khảo theo chương trình giáo dục cũ