[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải VBT Hoạt động trải nghiệm 2 bài 26: Tôi luôn bên bạn

Hướng dẫn giải VBT Hoạt động trải nghiệm 2 bài tôi luôn bên bạn trang 51. Đây là VBT nằm trong bộ sách “Kết nối tri thức và cuộc sống” được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.

1. Viết kế hoạch tôi luôn bên bạn

Kể một hoàn cảnh khó khăn mà em biết:

Trả lời:

Linh là cô bé có hoàn cảnh khó khăn trong lớp em. Ba bạn Linh bị ốm nặng không có khă năng làm việc. Nhà Linh lại có 3 anh chị em. Hằng ngày mẹ linh phải đi làm từ sáng tới đêm để lo 4 miệng ăn. Cuộc sống, điều kiện của bạn vô cùng thiếu thốn, vất vả.

2. Em chuẩn bị quà gửi tặng những hoàn cảnh khó khăn.

Em chuẩn bị những gì?

Quản áo cũ Sách vở Đồ ăn, mì tôm

Đồ chơi Tiền em tiết kiệm được

Trả lời:

Em đã chuẩn bị quà tặng là sách, vở ghi, quần áo em không mặc đến, đồ chơi.

3. Viết thư động viên các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Một bạn nhỏ bị bệnh nặng, không được đi học

Một bạn nhỏ ở miền Trung bị bão lũ, bị lũ cuỗn trôi hết sách vở. Nếu muốn, em có thê viết máy dòng hoặc vẽ đề động viên bạn. Em có thể ghi ý tưởng của mình vào đây rồi viết hoặc vẽ vào giấy, bìa. Sau đó trang trí và gửi cho bạn.

Trả lời: 

Ví dụ:

An thân mến!

Mình là Thức, học sinh trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, phường ... quận ...

Tháng trước, chúng mình đã làm quen và kết bạn với nhau ở trại hè: Cháu ngoan Bác Hồ của thành phố tổ chức tại khu nghỉ mát bãi biển sầm Sơn, bạn nhớ ra chưa?

Mấy hôm nay, đài phát thanh, truyền hình của tỉnh và cả nước thông báo vùng quê của bạn vừa trải qua một cơn bão lớn, bà con ngư dân bị thiệt hại khá nhiều về tàu thuyền và các phương tiện đánh bắt. Nhìn cảnh làng quê của bạn xơ xác, cây cối gãy đổ ngổn ngang, hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái tan hoang, mình và những người thân trong gia đình cùng ngồi xem tivi đều cảm thấy ngậm ngùi, đau xót. 

Thiệt hại vật chất dần dần rồi sẽ được khôi phục, nhưng những tổn thất về tinh thần, tình cảm thì không gì bù đắp được. 

Nhưng mình tin rằng, với tình cảm đoàn kết, cưu mang, lá lành đùm lá rách đã thành truyền thống tốt đẹp bao đời của dân tộc Việt Nam, đồng bào cả nước sẽ giúp bà con quê bạn vượt qua cơn hoạn nạn.

Xem thêm các bài [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải VBT Hoạt động trải nghiệm 2, hay khác:

Xem thêm các bài [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải VBT Hoạt động trải nghiệm 2 được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 2 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 2 | Để học tốt Lớp 2 | Giải bài tập Lớp 2

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 2, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 2 giúp bạn học tốt hơn.