1. Cấu trúc tuần tự. Cấu trúc rẽ nhánh
Hoạt động 1: Trang 37 SGK Kết nối tri thức và cuộc sống Tin học 6
HS làm việc nhóm và đánh giá
Câu hỏi: Trang 68 SGK Kết nối tri thức và cuộc sống Tin học 6
Giải:
1. Hai công việc được thực hiện tuần tự theo các bước: Gấp một con thuyền giấy, giải một bài toán
2. "Nếu trời mưa thì em không đi đá bóng" có chứa cấu trúc rẽ nhánh.
Mô tả:
2. Cấu trúc lặp
Hoạt động 1: Trang 37 SGK Kết nối tri thức và cuộc sống Tin học 6
Giải:
1. Trong trò chơi ở phần khởi động, hoạt động gật đầu và lắc đầu được lặp lại
2. Điều kiện dừng trò chơi là khi 4 bạn đã chơi hết lượt hoặc khi đã hết thời gian
Câu hỏi: Trang 69 SGK Kết nối tri thức và cuộc sống Tin học 6
Giải:
1. Công việc mà việc thực hiện gồm các bước được lặp lại nhiều lần:
- Tập thể dục: Các động tác được lặp lại
- Đọc sách: việc lật trang sách được thực hiện nhiều lần
2. Giải:
a) Điều kiện để chú mèo dừng lại là khi chạm biên
b)
Luyện tập: Trang 70 SGK Kết nối tri thức và cuộc sống Tin học 6
1.Giải:
a)
Tương tự, HS làm cho câu b và c
2. Câu có thể biểu diễn bằng sơ đồ khối có cấu trúc lặp là:
Đáp án B: Nếu vẫn chưa làm hết bài tập, em phải làm bài tập đến khi nào hết
3. Quan sát hình:
Giải:
- Sơ đồ khối hình 6.11 a là cấu trúc lặp
- Sơ đồ khối hình 6.11 b là: cấu trúc rẽ nhánh