[Kết nối tri thức] Giải tin học 6 bài 13: Thực hành tìm kiếm và thay thế

Hướng dẫn giải bài 13: Thực hành tìm kiếm và thay thế trang 58 sgk tin học 6. Đây l sgk tin học 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.

1. Tại sao phải tìm kiếm và thay thế văn bản

Hoạt động 1: Trang 58 tin 6 sách Kết nối tri thức

Giải:

1. Từ công thức làm kem sữa chua dưa hấu, muốn thành món kem sữa chua xoài, em đổi nguyên liệu dưa hấu thành xoài.

2. Trong phần mềm soạn thảo văn bản, để chỉnh sửa công thức làm kem, em tìm lần lượt từ đầu đến cuối văn bản để tìm từ "dưa hấu". Sau đó, em xóa mỗi từ "dưa hấu" và gõ từ "xoài" vào vị trí đó.

3. Để chỉnh sửa văn bản nhanh hơn, em có thể dùng công cụ tìm kiếm và thay thế.

Luyện tập

Câu 1. Tệp văn bản chứa các bài viết cảm nghĩ của An về trường, lớp, thầy cô và các bạn gồm nhiều trang. An muốn xem lại nội dung bài viết về nhóm bạn thân lớp 6A, nhưng không nhớ rõ ở trang nào. Vì vậy, An thực hiện thao tác tìm kiếm cụm từ “nhóm bạn thân" trong tệp văn bản. An phải thực hiện thao tác gì để xem lần lượt các kết quả tìm thấy?

Giải:

Để xem lần lượt các kết quả tìm thấy, An nháy chuột vào từng liên kết đến cụm từ "nhóm bạn thân" trong văn bản. Các liên kết này thể hiện ở chú thích bên phải của hình 5.23

Câu 2. Em hãy sắp xếp lại các bước sau đây theo thứ tự đúng đề thực hiện thao tác thay thế một từ hoặc cụm từ trong phần mềm soạn thảo văn bản.

a) Gõ từ, cụm từ cần thay thế.

b) Nháy chuột vào thẻ Home.

c) Trong nhóm lệnh Editing. chọn Replace.

d) Gõ từ, cụm từ cần tìm.

e) Nhảy chuột váo nút Replace để thay thế lần lượt từng từ hoặc cụm từ.

Giải:

Lần lượt các bước theo thứ tự đúng là: b -> c -> d -> a -> e

Xem thêm các bài [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tin học 6, hay khác:

Xem thêm các bài [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tin học 6 được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 | Để học tốt Lớp 6 | Giải bài tập Lớp 6

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 6, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 - cánh diều

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - chân trời sáng tạo

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Tài liệu & sách tham khảo theo chương trình giáo dục cũ