Giải VBT tin học 3 Cánh diều bài 4 Cùng thi đua gõ phím

Hướng dẫn giải bài 4 Cùng thi đua gõ phím trang 27 VBT tin học 3. Đây là vở bài tập nằm trong bộ sách "Cánh diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.

A67. Em hãy điền các phím còn thiếu vào hình bàn phím dưới đây:

Trả lời:

A68. Dựa vào màu đã có sẵn ở các ngón trên hai bàn tay, em hãy ghi lại các màu tương ứng khi em cần gõ các từ sau: em yeu truong em

Trả lời: 

cam đỏ   đỏ cam đỏ    hồng hồng đỏ nâu đỏ hồng    cam đỏ

A69. Em hãy tô màu cho các đầu ngón tay trong hình dưới đây dựa vào các màu đã có sẵn trên bàn phím (trang 29 sách giáo khoa) để thể hiện phím nào cần gõ bằng ngón nào.

Trả lời:

A70. Kích hoạt phần mềm Wordpad, em hay gõ bài thơ sau:

ban tay dung to

de go chu vao

va ca so nua

to la ai nao

Lưu ý: Em có thể dùng ngón út bàn tay phải để gõ phím Enter khi cần xuống dòng

Trả lời: Học sinh thực hành tập gõ theo yêu cầu.

Xem thêm các bài Giải VBT tin học 3 cánh diều, hay khác:

Xem thêm các bài Giải VBT tin học 3 cánh diều được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 3 | Để học tốt Lớp 3 | Giải bài tập Lớp 3

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 3, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.