Giải VBT bài 3 Xử lí thông tin

Hướng dẫn giải bài 3 Xử lí thông tin trang 20 VBT tin học 3. Đây là vở bài tập nằm trong bộ sách "Cánh diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.

A44. Trong các tình huống dưới dấy, em hãy cho biết:

- Giác quan nào thu nhận thông tin?

- Thông tin được xử lí ở đâu

- Kết quả của việc xử lí thông tin là gì?

Tình huống 1. Trong giờ ra chơi, học sinh nghe thấy tiếng trống trường thì dừng chơi và xếp hàng đi vào lớp

Tình huống 2. Anh Nam nhìn thấy một cụ già chuẩn bị qua đường và lúc đó có khá nhiều xe cộ đi trên đường. Anh Nam vội chạy đến dắt cụ qua đường. Qua tới bên kia đường cụ vui vẻ cảm ơn anh Nam.

Tình huống 3. Bạn Ngọc muốn vẽ một chú thỏ. Hôm qua, Ngọc đã được mẹ cho xem đi xem lại một video dạy vẽ con thỏ và sáng nay bạn Ngọc đã mang hình chú thỏ bạn ấy tự vẽ tới lớp.

Trả lời:

Tình huống 1. Tai thu nhận thông tin, não xử lí thông tin, kết quả xử lí: Học sinh dừng chơi và xếp hàng vào lớp.

Tình huống 2. Mắt thu nhận thông tin, não xử lí thông tin, kết quả xử lí: anh Nam chạy đến giúp bà cụ qua đường.

Tình huống 3. Tai và mắt thu nhận thông tin từ video (hình ảnh và lời hướng dẫn), não xử lí thông tin, kết quả xử lí: Bạn Ngọc biết cách vẽ được con thỏ.

A45. Trong các tình huống sau đây, em hãy cho biết:

- Thông tin mà máy tính thu nhận là gì?

- Kết quả xử lí thông tin của máy tính là gì?

Tình huống 1. Bác Sơn lấy điện thoại thông minh cho camera chiếu vào bản thông báo của nhà trường và chạm ngón tay vào nút chụp ảnh.

Tình huống 2. Trên màn hình máy tính có biểu tưởng của một trò chơi mà em yêu thích. Khi em nháy chuột vào biểu tượng đó thì màn hình máy tính hiện lên trò chơi để em có thể bắt đầu chơi.

Tình huống 3. Chú Phương lái xe ô tô và cô Trinh ngồi bên cạnh. Cô Trinh định gọi điện thoại cho một ai đó, nhưng cô không gõ được số điện thoại và màn hình hiện lên dòng chữ "Bạn đang lái xe...". 

Trả lời: 

Tình huống 1: Thông tin mà máy tính thu nhận được là: Người dùng ra lệnh chụp ảnh, ảnh cần chụp là bản thông báo trước camera. Kết quả xử lí thông tin của máy tính là: máy tính đã chụp được bản thông báo của nhà trường.

Tình huống 2. Thông tin mà máy tính thu nhận được là: con người ra lệnh máy tính cho chơi trò chơi (có biểu tượng đó). Kết quả xử lí thông tin của máy tính: Phần mềm trò chơi được khởi động để con người có thể chơi.

Tình huống 3. Thông tin mà máy tính (trường hợp này là điện thoại thông minh) thu nhận được là: từ độ rung lắc thu nhận được, máy tính có được thông tin người cầm điện thoại đang ngồi trên ô tô di chuyển. Kết quả xử lí thông tin của máy tính: hiện lên dòng chữ cảnh báo "Bạn đang lái xe..."

Xem thêm các bài Giải VBT tin học 3 cánh diều, hay khác:

Xem thêm các bài Giải VBT tin học 3 cánh diều được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 3 | Để học tốt Lớp 3 | Giải bài tập Lớp 3

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 3, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.